English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu giảm nhẹ do lượng dự trữ của Mỹ tăng cao

Giá dầu giảm nhẹ do lượng dự trữ của Mỹ tăng cao

© Reuters.   

Giá dầu đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng thứ Tư tại châu Á sau khi các nguồn tin thị trường cho biết dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) đã ghi nhận sự tăng lên của lượng dự trữ dầu thô và nhiên liệu tại Mỹ, phản ánh một nhu cầu yếu kém.

Cụ thể, giá dầu Brent giao sau đã giảm 21 xu, tương đương 0,3%, xuống còn 82,95 USD/thùng vào lúc 0020 GMT. Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ cũng giảm 13 xu, hay 0,2%, xuống 78,25 USD/thùng.

Theo các nguồn tin từ thị trường, lượng dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 509,000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 5. Lượng dự trữ xăng và nhiên liệu diesel cũng được báo cáo là đã tăng lên.

Dữ liệu chính thức về dự trữ của chính phủ Mỹ dự kiến ​​sẽ được công bố vào lúc 1430 GMT. Các nhà phân tích được khảo sát bởi Reuters dự đoán lượng dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ giảm khoảng 1,1 triệu thùng trong tuần trước.

Cả hai chỉ số chính đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch trước do các dấu hiệu cho thấy sự giảm bớt căng thẳng về nguồn cung. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã cập nhật dự báo của mình cho năm 2024 và hiện dự kiến sản lượng dầu mỏ và chất lỏng toàn cầu sẽ tăng nhiều hơn so với dự báo trước đây, trong khi nhu cầu tăng ít hơn so với dự kiến trước đó.

Hy vọng về một lệnh ngừng bắn tại Gaza cũng đã gây áp lực lên giá dầu trong những phiên gần đây. Chính phủ Mỹ tin rằng các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza sẽ có thể thu hẹp các bất đồng giữa Israel và Hamas. Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Bill Burns, dự kiến sẽ đến Israel vào thứ Tư để thảo luận với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu khác.

Đồng đô la Mỹ cũng tăng nhẹ vào thứ Tư. Một đồng đô la mạnh lên sẽ làm giảm nhu cầu dầu bằng cách làm cho nó đắt hơn đối với các nhà đầu tư sử dụng các đồng tiền khác.