English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

2 Mã Cổ Phiếu Được Nhà Đầu Tư Ưa Chuộng Tại ACX Vietnam

Một mẹo khi đầu tư là cố gắng dự đoán tương lai – nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên mua một quả cầu pha lê và cố gắng canh thời điểm biến động trên thị trường. Thay vào đó, hãy chú ý đến các xu hướng dài hạn và tìm kiếm các công ty có thể tạo ra lợi nhuận lâu dài.

Một mẹo khi đầu tư là cố gắng dự đoán tương lai – nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên mua một quả cầu pha lê và cố gắng canh thời điểm biến động trên thị trường. Thay vào đó, hãy chú ý đến các xu hướng dài hạn và tìm kiếm các công ty có thể tạo ra lợi nhuận lâu dài.


Hai công ty thuộc loại này là Adobe Systems (NASDAQ: ADBE) và Tesla (NASDAQ: TSLA). Trong khi Adobe đang thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số, Tesla cũng đang cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô. Điều quan trọng hơn là cả hai sẽ tiếp tục hưởng lợi từ những xu hướng không thể ngăn cản này trong những năm sắp tới. Vậy hai mã cổ phiếu của các công ty này có gì, hãy chùng ACX điểm qua sơ lược.

Adobe Systems

Chuyển đổi sang mô hình kinh doanh ưu tiên kỹ thuật số hiện là một điều bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp. Mỗi năm sẽ càng có thêm nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, kết nối thông qua mạng xã hội và tương tác với các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Và những người tiêu dùng này luôn kỳ vọng trải nghiệm chất lượng cao trên mọi điểm chạm. May mắn thay, Adobe có các công cụ để biến điều đó thành hiện thực.

Adobe được biết đến nhiều nhất với mảng kinh doanh truyền thông kỹ thuật số với hai nền tảng cốt lõi đó là Adobe Creative Cloud và Adobe Document Cloud. Ngoài ra, Adobe hiện còn cung cấp một nền tảng thứ ba là Adobe Experience Cloud.

Với kho sản phẩm ấn tượng, Adobe đã mang lại kết quả tài chính vững chắc đều đặn như kim đồng hồ trong những năm gần đây.


Chỉ số

Q2/2018 (TTM)

Q2/2021 (TTM)

CAGR

Doanh thu (tỷ USD)

8,1

14,4

21%

Dòng tiền tự do (tỷ USD)

3,3

6,6

26%

* TTM: 12 tháng gần nhất. CAGR: Tốc độ tăng trưởng kép hằng năm

Trong tương lai, lập luận tăng trưởng cho Adobe rất đơn giản: công ty đã xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy và tự khẳng định mình là người dẫn đầu trong một số ngành dọc của lĩnh vực phần mềm. Do đó, Adobe sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng chiến lược ưu tiên kỹ thuật số.

Với suy nghĩ đó, ban lãnh đạo Adobe đã ước tính cơ hội thị trường ở mức 147 tỷ USD vào năm 2023 với rất nhiều không gian phát triển cho công ty. Đó là lý do tại sao công ty công nghệ này là một khoản đầu tư thông minh ở thời điểm hiện tại.

Tesla

Thị trường xe điện (EV) đang phát triển nhanh chóng. Năm ngoái, doanh số xe điện trên toàn cầu đã tăng 41% lên 3,1 triệu chiếc, chiếm 4,6% tổng số xe bán ra. Trong bối cảnh tốc độ chấp nhận EV vô cùng nhanh chóng đó, Tesla đã cố gắng thúc đẩy sản xuất để duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành và chiếm đến 16% thị phần vào năm 2020.

Đồng thời, Tesla đã công bố biên lợi nhuận hoạt động hàng đầu trong ngành ở mức 6,3% vào năm ngoái, cho thấy khả năng mở rộng quy trình sản xuất của công ty. Trên thực tế, từ năm 2017 đến năm 2021, chi phí trung bình cho mỗi chiếc xe của Tesla đã giảm từ 84.000 USD xuống còn 38.000 USD khi công ty tăng sản lượng cả ở Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Không có gì ngạc nhiên khi Tesla đã mang lại kết quả tài chính ấn tượng trong những năm gần đây.

Chỉ số

Q2/2018 (TTM)

Q2/2021 (TTM)

CAGR

Doanh thu (tỷ USD)

13,7

41,9

45%

Biên lợi nhuận gộp (%)

14,4

22

N/A

* TTM: 12 tháng gần nhất. CAGR: Tốc độ tăng trưởng kép hằng năm

Trong cuộc gọi thu nhập Q2/2021, CEO Elon Musk cho biết hai nhà máy tại Texas và Berlin sẽ sử dụng khuôn đúc một mảnh cho cả thân trước và thân sau của Model Y, tận dụng lợi thế Tesla đang có về công nghệ. Và khi các nhà máy này đi vào hoạt động vào cuối năm 2021, công ty sẽ gặt hái được nhiều lợi ích từ việc tăng năng lực và hiệu quả sản xuất.

Đó là lý do tại sao bây giờ có vẻ là thời điểm tốt để mua cổ phiếu tăng trưởng này.

Trên đây là 2 mã cổ phiếu được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán uy tín; nhà đầu tư có thể giao dịch các cổ phiếu này trên chính nền tảng giao dịch mà ACX Vietnam đã mang đến. Nền tảng giao dịch của ACX Vietnam được 1.000.000 nhà đầu tư sử dụng mỗi ngày. 

Các lợi ích không thể bỏ lỡ tại ACX Vietnam 

Khi tham gia mở tài khoản tại ACX Vietnam nhà đầu tư sẽ có cơ hội nhận được các ưu đãi đặc biệt dưới đây:

  • Miễn phí qua đêm 

  • Đảm bảo lợi nhuận của nhà đầu tư thông qua chính sách bao lỗ đặc biệt tại ACX Vietnam

  • Phí giao dịch thấp nhất thị trường

  • Tiếp cận với nền tảng giao dịch thân thiện, hiện đại bậc nhất với đa dạng các loại ngôn ngữ khác nhau

  • Nhận ngay $100.000 trong tài khoản demo để thoải mái thực hành giao dịch thành thạo, đảm bảo tỷ suất lợi nhuận trước khi thực chiến

  • Nhận ngay hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn ngay cả khi vốn nạp chỉ $500

  • Ngoài ra, mức bonus 60% là ưu đãi dành riêng cho 100 khách hàng đăng ký tham gia mở tài khoản tại ACX Vietnam trong tháng 08 này.

  • Đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư thông qua chính sách hoàn tiền cao và dễ dàng cho mọi giao dịch của khách hàng.

Liên hệ ngay đường dây nóng 1900299962 (miễn phí cước gọi) để được hỗ trợ mở tài khoản tại ACX Vietnam.


Bài viết được cung cấp bởi ACX.