English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 26/07 đến 30/07

Đây là một tuần bận rộn trên thị trường với cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, một loạt các báo cáo thu nhập và một số dữ liệu kinh tế quan trọng. Trong khi dự kiến ​​sẽ không có thay đổi chính sách nào kể từ cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed, nhiều chi tiết hơn có thể sẽ xuất hiện trong các cuộc thảo luận.

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 26/07 đến 30/07© Reuters.

Đây là một tuần bận rộn trên thị trường với cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, một loạt các báo cáo thu nhập và một số dữ liệu kinh tế quan trọng. Trong khi dự kiến ​​sẽ không có thay đổi chính sách nào kể từ cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed, nhiều chi tiết hơn có thể sẽ xuất hiện trong các cuộc thảo luận. Với việc thị trường chứng khoán sẵn sàng đạt mức cao kỷ lục, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ thu nhập từ các công ty công nghệ nặng ký và vào thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn đầu tiên về tăng trưởng GDP quý II của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ là đỉnh điểm của sự phục hồi sau đại dịch. Trong khi đó, vào thứ Sáu, khu vực đồng Euro sẽ công bố một loạt dữ liệu, bao gồm các báo cáo về lạm phát, GDP và thất nghiệp. Dưới đây là những điều bạn cần biết để bắt đầu một tuần của mình.

1. Fed nói chuyện thắt chặt

Fed sẽ kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư và tuyên bố của họ sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng để xem xét bất kỳ đề cập nào về khung thời gian giảm bớt chương trình mua tài sản của mình, mặc dù Chủ tịch Jerome Powell đã nói rõ trong phiên điều trần gần đây của ông trước Quốc hội rằng nền kinh tế Mỹ vẫn cần hỗ trợ đầy đủ của ngân hàng trung ương.

Vào tháng 6, các nhà hoạch định chính sách đã bắt đầu tranh luận về thời điểm bắt đầu cắt giảm mua trái phiếu hàng tháng trị giá 120 tỷ Đô la.

Powell có thể chỉ ra rằng trong khi một cuộc thảo luận về việc cắt giảm đã bắt đầu, vẫn còn thời gian trước khi các quan chức đưa ra kết luận về những gì họ sẽ làm. Các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​sẽ nhấn mạnh rủi ro từ biến thể Delta đang lây lan nhanh chóng, điều mà các nhà đầu tư lo ngại có thể làm chệch hướng đà phục hồi kinh tế.

Hầu hết các nhà phân tích kỳ vọng Fed sẽ đưa ra dấu hiệu rõ ràng hơn về kế hoạch thu hẹp chương trình nới lỏng định lượng tại hội nghị thường niên ở Jackson Hole, Wyoming, vào cuối tháng 8, trước khi có thông báo chính thức về việc cắt giảm vào cuối năm.

2. Dữ liệu kinh tế

Ngoài cuộc họp của Fed, các nhà đầu tư sẽ nhận được thông tin cập nhật về sức mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ với kết quả dữ liệu cuối tháng.

Thứ Hai sẽ có ​​số liệu về doanh số bán nhà mới, dự kiến ​​sẽ đạt mức cao mới, tiếp theo là các đơn đặt hàng hóa lâu bền  niềm tin của người tiêu dùng vào thứ Ba.

Điểm nổi bật là vào thứ Năm với con số đầu tiên về GDP quý thứ hai và trong khi kỳ vọng đã được cắt giảm trong những tuần gần đây, tăng trưởng vẫn được kỳ vọng sẽ mạnh ở mức 8,6% hàng năm. Điều này sẽ đánh dấu sự phục hồi trở lại mức trước đại dịch và có thể là đỉnh điểm của sự phục hồi sau đại dịch.

Các số liệu về thu nhập  chi tiêu cá nhân sẽ được công bố vào thứ Sáu, bao gồm thước đo lạm phát yêu thích của Fed - chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi.

3. Báo cáo thu nhập

Mùa thu nhập của Hoa Kỳ đang tăng cao và các nhà đầu tư sẽ theo dõi những tên tuổi công nghệ lớn nhất để đánh giá liệu sự chuyển dịch gần đây sang các cổ phiếu tăng trưởng có tiếp tục hay không.

Thu nhập từ Apple (NASDAQ:AAPL) (NASDAQ: AAPL) và Alphabet (NASDAQ: GOOGL) vào thứ Ba, Facebook (NASDAQ:FB) (NASDAQ: FB) vào thứ Tư và Amazon (NASDAQ: AMZN) vào thứ Năm có thể đẩy nhanh tốc độ chuyển hướng sang cổ phiếu tăng trưởng.

Cổ phiếu FAANG - Facebook, Amazon, Apple, Netflix (NASDAQ: NFLX) và Alphabet - thường được biết đến với việc mang lại lợi nhuận thị trường xuất sắc. Nhưng chỉ có Facebook và Alphabet đã đánh bại S&P 500 trong năm nay khi các nhà đầu tư đổ xô vào các công ty tài chính, năng lượng và các công ty được dự kiến sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế sau đại dịch khác.

Các kết quả thu nhập khác sẽ được chú ý bao gồm Microsoft (NASDAQ:MSFT) (NASDAQ: MSFT), Tesla (NASDAQ: TSLA), Boeing (NYSE: BA), Caterpillar (NYSE: CAT), Pfizer (NYSE: PFE), Procter & Gamble (NYSE : PG) và McDonald (NYSE:MCD)'s (NYSE: MCD).

4. Sự biến động của thị trường

Các cổ phiếu tăng trưởng và giá trị đã chững lại trong phần lớn tuần trước khi các nhà đầu tư cân nhắc biến thể Delta tăng mạnh so với kết quả thu nhập lạc quan và dữ liệu kinh tế.

Chris Zaccarelli, Giám đốc đầu tư tại Liên minh Cố vấn Độc lập ở Charlotte, North Carolina, nói với Reuters: "Rõ ràng là có xung đột trên thị trường". "Có một sự khác biệt lớn về quan điểm về việc liệu tương lai có tươi sáng hay có những đám mây ở phía chân trời."

Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Sáu, với chỉ số Dow đóng cửa trên 35.000 lần đầu tiên sau một tuần đầy biến động khi khẩu vị rủi ro giảm dần và suy yếu. Vào thứ Hai, chỉ số S&P 500 đã ghi nhận mức giảm trong một ngày mạnh nhất kể từ tháng 5, trước khi ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong một ngày kể từ tháng 3 một ngày sau đó.

Thu nhập và dữ liệu có thể làm dịu hoặc làm trầm trọng thêm tình hình thị trường trong tuần tới.

5. Khu vực đồng Euro phục hồi

Tại khu vực đồng Euro, dữ liệu GDP quý hai vào thứ Sáu sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một số thông tin chi tiết về sức mạnh của sự phục hồi kinh tế của khối từ cuộc suy thoái kép khi tiêm chủng tăng lên.

Trong khi đó, số liệu lạm phát cùng ngày dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát đạt mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào tháng Bảy. ECB cho biết lạm phát có thể được phép tạm thời vượt quá mục tiêu khi cần hỗ trợ tiền tệ "đặc biệt mạnh mẽ hoặc lâu dài".

Thứ Năm tuần trước, Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết một làn sóng mới của coronavirus có thể gây rủi ro cho đà phục hồi kinh tế của khu vực đồng Euro sau khi ngân hàng này ám chỉ về việc kéo dài thời gian hỗ trợ tiền tệ tại cuộc họp chính sách mới nhất của mình.

- Tổng hợp từ Reuters

Investing