English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Apple sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, bitcoin?

Một bài viết trên Forbes nhận định rằng, gần đây Apple đã có động thái cho thấy rất có thể ông lớn này sắp chấp nhận thanh toàn bằng tiền điện tử.

Cụ thể, một bài đăng tuyển dụng việc làm của Apple đã đưa ra triển vọng hấp dẫn rằng công ty có thể sớm hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử. Chưa rõ thực hư ra sao nhưng động thái này cũng khiến nhiều nhà đầu tư chú ý.

Triển vọng Apple chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, bitcoin

Apple đã đăng tuyển vị trí "Business Development Manager - Alternative Payments" (tạm dịch: Giám đốc phát triển kinh doanh - Thanh toán thay thế), trong đó yêu cầu rằng các ứng viên phải có kinh nghiệm xử lý đối với tiền điện tử. Người được tuyển sẽ tham gia nhóm chịu trách nhiệm về Apple Pay và ứng dụng iPhone Wallet.

Apple sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, bitcoin? - Ảnh 1.

Apple có thể đang cân nhắc chấp nhận thanh toán tiền điện tử. (Nguồn: BGR).

Yêu cầu đối với bằng cấp cho vai trò này (được Coindesk chú ý và phát hiện đầu tiên) bao gồm "5 năm kinh nghiệm làm việc trong các nhà cung cấp thanh toán thay thế hoặc làm việc cùng với các nhà cung cấp đó, chẳng hạn như ví kỹ thuật số, BNPL, Fast Payments, tiền điện tử, v.v."

Thông báo tuyển dụng cũng cho thấy công ty đang tìm kiếm một người không gắn bó với các giải pháp thanh toán chính thống. "Chúng tôi đang tìm kiếm một ứng viên thoải mái với sự mơ hồ, thích suy nghĩ về các trường hợp phức tạp và đặt ra những câu hỏi như liệu rằng có cách nào khác để xử lý các vấn đề này hay không", tin đăng tuyển trên trang web của Apple khẳng định.

Theo nhận định của Financial Times, có vẻ như Apple đang từng bước thử nghiệm với ý tưởng hỗ trợ tiền điện tử, ngay cả trước khi thuê nhân sự. Danh sách trên App Store cho dịch vụ giao dịch tiền điện tử Coinbase, cho thấy rằng dịch vụ này hiện đã được hỗ trợ trong Apple Wallet, mặc dù có vẻ như chức năng này vẫn chưa được bật hoàn toàn.

Thanh toán tiền điện tử nhận được sự ủng hộ của nhiều thương hiệu lớn

Nếu Apple chấp nhận hoàn toàn tiền điện tử, nó sẽ mang lại cho thị trường sự chứng thực mạnh mẽ nhất và khẳng định tiềm năng to lớn cũng như sự ủng hộ của các thương hiệu hàng đầu với loại tài sản kỹ thuật số này.

Cho đến nay, ông chủ của Tesla Elon Musk được cho là người ủng hộ tiền điện tử lớn nhất, mặc dù sự ủng hộ thất thường của ông liên tục dao động trong tháng 5. Sau khi tuyên bố chấp nhận thanh toán bitcoin, Musk đã "lật kèo" và nói rằng Tesla sẽ không chấp nhận người mua xe trả bằng bitcoin nữa vì "lo ngại về thiệt hại môi trường do khai thác bitcoin gây ra".

Có suy đoán cho rằng Musk chỉ đơn giản là giao dịch các chip của mình từ tiền điện tử này sang tiền điện tử khác chứ không thực sự muốn chấp nhận thanh toán bitcoin. Tuy nhiên, tỷ phú này cũng đã đưa ra một số tuyên bố công khai mạnh mẽ để ủng hộ đồng dogecoin.

Nếu như Apple thực sự chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử thì sự hỗ trợ đó chắc chắn sẽ thúc đẩy nhu cầu về tiền điện tử trên toàn thế giới, bất chấp thực tế rằng thời gian gần đây, loại tài sản này đã gây ra rất nhiều vấn đề ở một số nơi trên thế giới. 

Mới đây, Iran cũng đã tuyên bố lệnh cấm khai thác tiền điện tử trong 4 tháng vì lo ngại rằng điều này đang gây ra sự gia tăng nhu cầu về điện. Những người khai thác không được cấp phép trong nước đang tận dụng nguồn điện tương đối rẻ của đất nước để chạy các giàn khai thác tiền điện tử khổng lồ.

Bên cạnh đó, việc giá bitcoin, ethereum giảm mạnh khiến tổng thể thị trường tiền điện tử lao dốc cũng khiến các nhà đầu tư lo ngại. Có nhiều đồn đoán về triển vọng giá bitcoin trong tương lai nhưng không một ai có thể chắc chắn về đà tăng hay giảm giá.

Vietnambiz