English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

ASX Markets - Phương án kích thích lạc quan hơn, chỉ số USD quay trở lại mức 93,00

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Pelosi, cho biết hôm thứ Ba rằng bà hy vọng rằng trong tuần này sẽ đạt được thỏa thuận về dự luật kích thích kinh tế, vốn rất quan trọng để thông qua các dự luật liên quan trước cuộc bầu cử.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Pelosi, cho biết hôm thứ Ba rằng bà hy vọng rằng trong tuần này sẽ đạt được thỏa thuận về dự luật kích thích kinh tế, vốn rất quan trọng để thông qua các dự luật liên quan trước cuộc bầu cử. Tuy nhiên, Lãnh đạo Đa số Thượng viện McConnell đã cảnh báo Nhà Trắng không nên vội vàng đồng ý một thỏa thuận lớn hơn do Pelosi dẫn đầu trước ngày 3/11. Nhưng McConnell nói rằng nếu Pelosi và Nhà Trắng đạt được thỏa thuận và thông qua nó tại Hạ viện, Thượng viện sẽ xem xét nó. Phó chánh văn phòng của Pelosi, Drew Hammill, nói rằng cuộc trò chuyện kéo dài 45 phút giữa diễn giả và Mnuchin đã rất hiệu quả và "họ đang ngày càng tiến gần hơn đến việc đạt được thỏa thuận". Hamill cho biết các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục vào thứ Tư. Nhà Trắng cũng bày tỏ sự lạc quan nhất định về các diễn biến liên quan. Chánh văn phòng Nhà Trắng Hoa Kỳ Meadows nói rằng "mọi người đang làm việc chăm chỉ" để đạt được một thỏa thuận muộn nhất là vào cuối tuần, nhưng ông cảnh báo rằng vẫn còn một số vấn đề chưa được giải quyết. Ngay cả khi những khác biệt còn lại có thể được loại bỏ, các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện vẫn sẽ là một trở ngại lớn vì nhiều người phản đối quy mô của dự luật hiện đang được đàm phán. Nhưng Trump cũng nói rằng bất chấp sự phản đối của các thành viên Đảng Cộng hòa, ông sẵn sàng chấp nhận một dự luật viện trợ khổng lồ.


Ngoài ra, theo Reuters, AstraZeneca dự kiến ​​sẽ tiếp tục thử nghiệm vắc xin ở Hoa Kỳ vào đầu tuần này. Thử nghiệm giai đoạn cuối quy mô lớn của AstraZeneca ở Hoa Kỳ đã bị tạm dừng kể từ ngày 6 tháng 9 vì một người tham gia thử nghiệm của công ty ở Vương quốc Anh bị mắc bệnh viêm tủy sống ngang hiếm gặp. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết họ đã được thông báo rằng thử nghiệm có thể khởi động lại vào cuối tuần này. Các quan chức quản lý của Anh trước đây đã xem xét căn bệnh này và xác định rằng "không có đủ bằng chứng để xác định" rằng căn bệnh này có liên quan hoặc không liên quan đến vắc xin. Theo bản thảo đồng ý cập nhật được chia sẻ bởi Reuters, công ty đã cho phép quá trình thử nghiệm được tiếp tục ở Anh. "Trong trường hợp này, sau khi xem xét thông tin này, người kiểm tra độc lập và MHRA (Cơ quan quản lý các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc) đã khuyến nghị rằng việc tiêm chủng được tiếp tục", dự thảo mẫu chấp thuận viết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các cá nhân bị ảnh hưởng và những người tham gia khác.” Báo cáo cũng cho biết FDA Hoa Kỳ đã “hoàn thành phân tích” và tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ sớm tiếp tục tiêm chủng. Bức thư cho biết "FDA đã đưa ra kết luận tương tự như các cơ quan quản lý dược phẩm khác, bao gồm MHRA". Các cơ quan quản lý ở Brazil, Ấn Độ và Nam Phi trước đây đã cho phép AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm vắc xin tại nước này.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá bán lẻ tháng 9 của Vương quốc Anh, tỷ lệ hàng năm PPI đầu vào được điều chỉnh không theo mùa của Vương quốc Anh, tỷ lệ hàng năm CPI tháng 9 của Vương quốc Anh, tỷ lệ hàng năm CPI tháng 9 của Canada và tỷ lệ hàng tháng bán lẻ tháng 8 của Canada.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, ở gần mốc 93,00 và làm mới mức thấp nhất trong 4 tuần. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 93,00. Trong thời gian đó, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Pelosi, nói rằng một dự luật kích thích chiết trung đang được soạn thảo và sự ấm lên của tâm lý rủi ro thị trường là lý do chính để ngăn chặn sự sụt giảm của USD trú ẩn an toàn. Ngoài ra, tiến triển lạc quan liên quan đến vắc-xin Corona cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 93,50 và hỗ trợ đáy gần 92,50.


EUR/USD

EUR đã biến động tăng vào ngày hôm qua, phá vỡ mốc 1,1800 và làm mới mức cao nhất trong 4 tuần. Tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch gần 1,1830. Cả hai bên trong kế hoạch kích cầu của Mỹ đàm phán về chỉ số đô la Mỹ cho rằng khoảng cách đang được thu hẹp, và sự lạc quan gia tăng và suy yếu là những lý do chính hỗ trợ sự tăng giá của EUR. Ngoài ra, những bình luận lạc quan của các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã ảnh hưởng đến quá trình lên men, và việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu nới lỏng dự kiến ​​hạ nhiệt cũng tạo nên một sự hỗ trợ nhất định cho EUR. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu vẫn hạn chế nghiêm trọng dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng. Sự chú ý của ngày hôm nay được chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1900 và hỗ trợ thấp hơn gần 1.1750.


GBP/USD

GBP đã củng cố vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1,2960. Chỉ số đồng USD lùi về mốc 93,00 dưới ảnh hưởng của tiến độ lạc quan của kế hoạch kích thích là nguyên nhân chính hỗ trợ GBP đóng cửa. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu về thỏa thuận thương mại hậu Brexit vẫn đang bế tắc trong giai đoạn này, và sự hạ nhiệt của sự lạc quan về Brexit đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.3050 và hỗ trợ đáy gần 1.2850.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Makets.