English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Bảng Anh nhảy vọt khi Brexit có dấu hiệu hy vọng tích cực

Đồng bảng Anh chiếm trung tâm sân khấu một lần nữa vào thứ ba, khi tăng mạnh so với đồng USD và Euro do dự đoán sẽ có một thỏa thuận cho phép tại Vương quốc Anh rời khỏi EU suôn sẻ vào cuối tháng.

Đồng bảng Anh chiếm trung tâm sân khấu một lần nữa vào thứ ba, khi tăng mạnh so với đồng USD và Euro do dự đoán sẽ có một thỏa thuận cho phép tại Vương quốc Anh rời khỏi EU suôn sẻ vào cuối tháng.

 

Đến 3 giờ sáng ET, GBP/USD ở mức 1.2667 USD, tăng 0.5%, trong khi EUR/GBP ở mức 0.8715, giảm 0.3%.

 

Làn sóng mới nhất của sự lạc quan được thúc đẩy bởi ý kiến từ nhà thương thuyết hàng đầu của EU Michel Barnier, người đã nói với các phóng viên rằng một thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh vào cuối tuần "vẫn còn có thể".

 

"Tôi sẽ Phỏng vấn các bộ trưởng EU 27 như bình thường và chỉ để nói cho họ biết nơi chúng ta, nơi chúng ta đang đứng ngày hôm nay" Newswires trích dẫn Barnier cho biết.

 

Barnier đã nhiều lần nhấn mạnh khoảng cách giữa lời nói của Vương quốc Anh và khả năng cung cấp những giải pháp hiệu quả của quốc gia này trong một khuôn khổ hiệu lực pháp luật.

 

Ông nói hôm thứ Ba rằng "bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải có hiệu quả với tất cả mọi người", thêm vào đó là "thời điểm cao để biến ý định tốt trong một văn bản pháp lý".

 

Trước những bình luận của Barnier, cũng đã có tin đồn về một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp vào ngày 31 tháng 10, chỉ vài giờ trước khi tư cách thành viên EU của Vương quốc Anh kết thúc. Suy nghĩ đằng sau cuộc biểu tình là một hội nghị thượng đỉnh như vậy sẽ chỉ diễn ra nếu nó đã có tiền đề tốt để cung cấp một thỏa thuận.

 

Triển vọng của một thỏa thuận Brexit cũng đã giúp đồng euro so với đồng đô la. EUR/USD tăng 0.1% lên 1.1037 đô la vào lúc 3 giờ sáng. Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ thị trường phát triển, giảm 0.2% xuống 98.035, thấp nhất kể từ thứ Sáu.

 

Ở những nơi khác, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã bật lên sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ cơn hoảng loạn tiền tệ ngắn vào tháng 5, khi "lệnh trừng phạt lớn" mà Tổng thống Donald Trump hứa với Thổ Nhĩ Kỳ trở nên dễ quản lý hơn là đáng sợ. Vào lúc 3 giờ sáng, ET là lúc 5.8782, Tăng hơn 1% so với mức thứ Hai.




Theo investing