English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Bảng Anh yếu đuối, Đô-la xuống dốc và giao dịch ảm đạm

Đồng bảng Anh đã giảm lỗ vào hôm thứ Tư, sau khi đạt mức thấp nhất trong một tháng với các báo cáo rằng các cuộc đàm phán Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu có nguy cơ tan vỡ, trong khi đồng Đô la suy yếu nhẹ do căng thẳng thương mại gia tăng.

Đồng bảng Anh đã giảm lỗ vào hôm thứ Tư, sau khi đạt mức thấp nhất trong một tháng với các báo cáo rằng các cuộc đàm phán Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu có nguy cơ tan vỡ, trong khi đồng Đô la suy yếu nhẹ do căng thẳng thương mại gia tăng.

Trong một cuộc điện thoại vào thứ ba, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói với Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson rằng một thỏa thuận là "cực kỳ khó xảy ra" - trang Downing Street đưa tin.

Điều đó cho thấy kết quả vào ngày 31/10, việc Anh chuẩn bị rời khỏi EU vẫn là điều không chắc chắn và đồng Bảng giảm một nửa phần trăm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9. Tuy nhiên nó cũng thu về được một phần của sự sụt giảm trong phiên Châu Á để giữ ở mức $1,2217.

Đồng đô la, trong khi đó, đã mất đi giá trđạt được chỉ sau một đêm khi Hoa Kỳ áp dụng các hạn chế thị thực đối với các quan chức Trung Quốc vì việc đối xử với người thiểu số Hồi giáo, điều này đe dọa làm trật bánh các cuộc đàm phán thương mại vốn đang trong hoàn cảnh vô cùng tế nhị.

Động thái này, cùng với danh sách đen của các công ty Trung Quốc về cùng một vấn đề, khiến cho cuộc đàm phán Trung-Mỹ ở Washington trở nên ảm đạm hơn, nhưng lại đưa các nhà đầu tư đến nơi an toàn.

"Căng thẳng sẽ kéo dài đến cuối năm nay", nhà phân tích Imre Speizer của Westpac tại Auckland, người không hy vọng các cuộc đàm phán sẽ mang lại một thỏa thuận đột phá.

"Nó có thể là tin tốt, tin xấu, một vòng lặp cho đến hết năm, nhưng nói chung là một tâm thái tiêu cực."

Đồng Yên Nhật tăng cao hơn, với tỷ giá 1 Đô-la mua được 107.00 Yên.

Ở các thị trường khác, chứng khoán sụt giảm và lợi suất trái phiếu giảm.

Dòng chảy an toàn (Safe-haven flows) đã hỗ trợ đồng Đô la qua đêm, cùng với bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell với ngụ ý việc đề xuất cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 10 không phải là một điều chắc chắn.

Vào thứ Tư, so với các loại tiền tệ khác, đồng Đô la (DXY) đã nhẹ hơn một chút ở mức 99.126, trong khi nó giảm nhẹ so với đồng Đô la Úc và New Zealand.

AUD/USD giao dịch ở mức 0.6731 Đô-la và NZD/USD ở mức 0.6304 Đô -la.

Đồng euro (EUR) ổn định ở mức $1.0957 khi tâm lý hoang mang về Brexit trì hoãn sự phục hồi dần dần từ mức thấp 2-1/2-năm trong tuần trước.

Các đại biểu thương mại của Hoa Kỳ và Trung Quốc đang họp tại Washington với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lục Hạc, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin hôm thứ Năm.

Nhưng triển vọng đạt được thỏa thuận dường như mờ đi khi căng thẳng tăng lên. Một nhà ngoại giao Trung Quốc nói với Reuters rằng Trung Quốc muốn có một thỏa thuận, nhưng nó không thể là một "trò chơi có số tổng bằng không".

Chính quyền Trump, trong khi đó, đang đẩy mạnh các cuộc thảo luận xung quanh việc hạn chế dòng vốn vào Trung Quốc - theo trang Bloomberg đưa tin hôm thứ ba

"Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ tiếp tục xấu đi," Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng thị trường tại nhà môi giới CMC thị trường ở Sydney.

"Hy vọng có tiến triển trong cuộc họp của các nhà đàm phán hàng đầu ở Washington vào tối thứ Năm đã giảm với tài sản rủi ro."

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, loại tiền tệ nhạy cảm nhất trong các cuộc đàm phán thương mại, đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng qua đêm và ổn định gần mức 7.1600 mỗi Đô la trong giao dịch offshore.

*Offshore là tổng hợp của tất cả các hoạt động quản lý, đăng ký, hoạt động ở quốc gia bên ngoài, thường là quốc gia có ưu đãi về tài chính, luật pháp và thuế - cafebiz


Theo investing