English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Biên bản cuộc họp nhấn mạnh kỳ vọng kinh tế lạc quan, chỉ số USD ngừng giảm và tăng trở lại

Biên bản cuộc họp tháng 3 do Fed công bố vào đầu giờ sáng thứ Năm theo giờ Bắc Kinh cho thấy bất chấp sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ trong năm nay, các quan chức Fed vẫn thận trọng về những rủi ro tiếp diễn của dịch bệnh và hứa sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ chính sách tiền tệ cho đến khi sự phục hồi trở nên ổn định hơn.

Biên bản cuộc họp tháng 3 do Fed công bố vào đầu giờ sáng thứ Năm theo giờ Bắc Kinh cho thấy bất chấp sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ trong năm nay, các quan chức Fed vẫn thận trọng về những rủi ro tiếp diễn của dịch bệnh và hứa sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ chính sách tiền tệ cho đến khi sự phục hồi trở nên ổn định hơn. Các quan chức Fed kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong gần 40 năm trong năm nay. Các thành viên tại cuộc họp nhất trí rằng nền kinh tế vẫn còn lâu mới đạt được mục tiêu dài hạn của Fed và con đường tương lai vẫn còn nhiều bất ổn. Biên bản cuộc họp do Fed công bố hôm thứ Tư cho biết “có thể mất một thời gian trước khi tình hình trở nên đủ tốt để Fed xem xét rút hỗ trợ.” Thị trường lao động đang được cải thiện, nhưng vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Biên bản cuộc họp chỉ ra rằng lạm phát sẽ tăng cao, nhưng nó có thể suy yếu trong năm tới. Sự tăng vọt gần đây của lợi tức Kho bạc Hoa Kỳ "thường được coi là sự phản ánh của triển vọng kinh tế được cải thiện." Tuy nhiên, các thành viên của cuộc họp chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ còn lâu mới đạt được mục tiêu toàn dụng lao động rộng rãi và bao trùm do Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đề ra.


Ngoài ra, thành viên Ủy ban Quản lý Ngân hàng Trung ương châu Âu Nott hôm thứ Tư cho biết nền kinh tế khu vực đồng euro dự kiến ​​sẽ phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm, điều này có thể cho phép Ngân hàng Trung ương châu Âu rút dần khỏi Chương trình Mua tài sản Khẩn cấp Đại dịch (PEPP ) trong quý thứ ba. Trong một cuộc phỏng vấn, Knott nói rằng sự lây lan liên tục của đại dịch vương miện mới, việc phong tỏa và hành động tiêm chủng chậm chạp có thể gây áp lực lên triển vọng trong vài tháng tới, nhưng một loạt các yếu tố chỉ ra rằng một khi đại dịch được kiểm soát. , có thể xảy ra vào nửa cuối năm Có một tình huống đáng ngạc nhiên. Knott cho biết, "Nếu nền kinh tế phát triển theo các dự báo chuẩn của chúng tôi, chúng tôi sẽ thấy lạm phát và tăng trưởng tốt hơn từ nửa cuối năm. Trong trường hợp đó, tôi cũng thấy rõ rằng bắt đầu từ quý 3, chúng tôi sẽ có thể rút dần khỏi việc mua sắm tài sản khẩn cấp do đại dịch và kết thúc các hoạt động này vào tháng 3 năm 2022 như dự kiến. "


Hôm nay, dữ liệu cần được chú ý là tài khoản thương mại của Pháp vào tháng Hai, PMI ngành xây dựng Markit ở Anh vào tháng Ba, tỷ lệ hàng năm của PPI trong khu vực đồng euro vào tháng Hai và số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu. tại Hoa Kỳ tính đến ngày 3 tháng 4.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động tăng vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 92,50. Ngoài việc dư địa bán khống tạo nên lực hỗ trợ nhất định cho tỷ giá, kỳ vọng lạc quan của nhà đầu tư vào sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá ngừng giảm và phục hồi. Biên bản cuộc họp tháng 3 của Fed do Fed công bố, đã thu hút sự chú ý của thị trường trong suốt thời gian qua, tin rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ cũng sẽ hỗ trợ tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 93,00 và hỗ trợ đáy gần 92,00.


EUR/USD

EUR tăng vào ngày hôm qua và sau đó giảm trở lại. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1860. Ngoài việc chốt lời, gây áp lực nhất định lên EUR, chỉ số USD, được hỗ trợ bởi kỳ vọng phục hồi kinh tế Mỹ trong thời gian ngắn và lạc quan, đã ngừng giảm và tăng trở lại, đây cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực lên EUR. Tuy nhiên, các dữ liệu kinh tế hoạt động tốt tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong thời gian này đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái giảm. Hãy chú ý đến áp lực gần 1.1950 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1750.


GBP/USD

GBP đã dao động giảm vào ngày hôm qua, làm mới mức thấp nhất trong một tuần và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,3740. Ngoài việc chỉ số USD giảm và thực tế là biên bản cuộc họp của Fed nhấn mạnh rằng kỳ vọng lạc quan của nền kinh tế được hỗ trợ bởi sự phục hồi của GBP, dữ liệu kinh tế yếu của Vương quốc Anh trong thời gian này cũng đè nặng lên tỷ giá hối đoái ở một mức độ nhất định. Ngoài ra, sau khi GBP giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1,3800, sự can thiệp của việc thu hút một số động thái bán kỹ thuật cũng làm trầm trọng thêm sự sụt giảm của tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.3850 và hỗ trợ đáy gần 1.3650.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.