English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Biến động thị trường từ bản thảo thảo thuận Brexit

Hầu hết các chỉ số chứng khoán châu Á đều cao hơn và khẩu vị rủi ro vẫn đang tiếp tục tốt, GBP tiếp tục biến động mạnh nhất, và hôm nay biến động do phát hành dự thảo Brexit.

Hôm qua, các chỉ số chứng khoán châu Âu và châu Mỹ đã tăng mạnh ngoại trừ FTSE 100 của Vương quốc Anh. Trạm S&P500 đã có bài kiểm tra chỉ số 3000.00 và Nasdaq 100. Kể từ khi tam giác đã đi đúng hướng kể từ tháng 7, tâm lý rủi ro nói chung có vẻ khá tốt. chỉ số châu Á trong giai đoạn chủ yếu là cao hơn, với chỉ số Nikkei hiện lên 1.24%, chỉ số 200 của Úc tăng 1.22%, nhưng chỉ số Hang Seng Index tăng chỉ 0.31%.

 

GBP vẫn biến động mạnh

 

Biến động trên thị trường ngoại hối ngày hôm qua, GBP vẫn là lớn nhất, một "dự thảo thỏa thuận về Brexit sắp hoàn thành," kéo GBP/USD trực tiếp tăng gần mức  cao 1.2780 của tháng 6. Điều đáng nói là xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái trong vài ngày qua hoàn toàn dựa trên sự lạc quan của cuộc gặp giữa Johnson và Thủ tướng Ireland vào thứ Năm tuần trước. Thông tin chi tiết về các cuộc đàm phán trong những ngày gần đây không được tiết lộ và tin tức mấy giờ trước cho thấy Johnson vẫn chưa hoàn toàn lấy được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ đảng DUP. Điều gì sẽ xảy ra với kết quả cuối cùng? Bản thảo của thỏa thuận có thể được công bố tại thị trường châu Âu ngày hôm nay, sau khi dự thảo được đưa ra, các chuyên gia chính trị có thể đưa ra các ước tính tương ứng, và thị trường sẽ tiếp tục biến động lớn.

 

风险偏好仍在延续,日内关注美国零售及脱欧草案

 

Ngoài GBP, phản ứng tích cực của EUR/USD đối với tin tức về Brexit qua đêm dường như cho thấy rằng EUR phản ứng với tin tích cực từ Brexit. USD/JPY đã từng tăng lên 108.80 chỉ sau một đêm, và hôm nay thị trường châu Á giảm nhẹ do tin tức. Tuy nhiên, AUD/USD và NZD/USD đã tiếp tục chịu áp lực ngày hôm qua. Có vẻ như họ không cảm thấy sự lạc quan của thị trường nói chung. Hôm nay, CPI quý 3 của New Zealand được thị trường châu Á công bố là cao hơn dự kiến, nhưng nó chỉ tồn tại rất ngắn đối với NZD.

 

Cảnh báo rủi ro trong ngày

 

Trong ngày ở châu Âu và châu Mỹ, rủi ro quan trọng nhất đối với lịch tài chính là báo cáo bán lẻ tháng 9 của Mỹ. Trong tuần qua, tình hình thương mại quốc tế và Brexit, đã kéo triển vọng rủi ro toàn cầu trong một thời gian dài, đã có dấu hiệu cải thiện. Các nhà đầu tư đang chờ đợi sự cải thiện dữ liệu vĩ mô để mở ra một hướng mới cho giao dịch. Nếu dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ tối nay tốt hơn dự kiến, nó có thể hỗ trợ đồng đô la Mỹ, chứng khoán Mỹ, v.v ... Nếu nó tệ hơn dự kiến, nó có thể có phản ứng ngược lại.

 

Ngoài ra, các rủi ro được đề cập ở trên, như dự thảo kế hoạch Brexit mới, CPI của Anh và CPI của Canada, cũng được đánh giá cao, và báo cáo thị trường chứng khoán Mỹ.


Theo DailyFx