English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Bitcoin giảm mạnh về 42.500 USD vì thông tin Fed tăng lãi suất

Giá Bitcoin (BitfinexUSD) vào sáng sớm ngày 06/01 đã giảm về mức thấp nhất 1 tháng qua khi biên bản cuộc họp tăng lãi suất của Fed được công bố.


Theo Khac Hieu

Giá Bitcoin (BitfinexUSD) vào sáng sớm ngày 06/01 đã giảm về mức thấp nhất 1 tháng qua khi biên bản cuộc họp tăng lãi suất của Fed được công bố.

Theo CNN Business, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào sáng sớm nay đã công bố biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) về lịch trình tăng lãi suất diễn ra vào hôm 16/12 (giờ Việt Nam).

Khi đó thì các quan chức Fed xác nhận sẽ bắt đầu quá trình nâng lãi suất trong năm 2022 với 3 đợt tăng, tiếp đó là bốn đợt tăng khác trong giai đoạn 2023-2024. Đây là các biện pháp ứng phó được ngân hàng trung ương Mỹ đưa ra trước bối cảnh lạm phát tại đất nước này chạm đỉnh của nhiều thập niên sau quãng thời gian dài Fed “bơm tiền” ra thị trường nhằm giúp Mỹ vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn gây nên bởi đại dịch COVID-19.

Theo biên bản cuộc họp của FOMC mới được công bố, quá trình nâng lãi suất có thể bắt đầu sớm hơn dự kiến. Biên bản cuộc họp có đoạn:

“Các thành viên của ủy ban đồng ý rằng với triển vọng hiện tại của nền kinh tế, thị trường việc làm và tình trạng lạm phát, ủy ban có thể sẽ buộc phải tiến hành tăng lãi suất sớm hơn dự tính trước đó. Một số thành viên còn đề xuất Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu giảm cung tiền ngay sau khi quá trình nâng lãi suất được thực hiện”.

Ngay sau khi thông tin trên được lan truyền, giá Bitcoin đã ngay lập tức cắm đầu, giảm hơn 6,7% từ 45.600 USD về tận 42.500 USD – mức giá thấp nhất 1 tháng qua kể từ lúc đồng tiền điện tử số 1 thế giới lập đáy tại 42.000 USD trong cú bán tháo hôm 04/12. Ở thời điểm thực hiện bài viết, giá Bitcoin đã tạm thời ổn định ở trên mức 43.000 USD.

Nhiều đồng tiền điện tử vốn hóa lớn khác như ETHSOLDOTBNB lúc này cũng đang giảm từ 5-10% theo chiều điều chỉnh của thị trường.

Trong 4h gần nhất, đã có hơn 300 triệu USD lệnh phái sinh trên thị trường tiền điện tử bị thanh lý, với 89,6% là lệnh long. Bitcoin là đồng tiền bị thanh lý nhiều nhất với 116 triệu USD, chiếm 1/3 tổng giá trị thanh lý.

Không chỉ ngành tiền điện tử, thị trường chứng khoán Mỹ cũng đang đỏ lửa vì thông tin Fed đẩy nhanh thời gian tăng lãi suất.

Theo Investing