English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Bitcoin sẽ tăng giá gấp đôi nếu “dưới trướng” CFTC

Chủ tịch CFTC nhận định các tổ chức phi ngân hàng, bao gồm các sàn giao dịch crypto sẽ “phát triển mạnh” nếu có khuôn khổ quy định rõ ràng.

Chủ tịch CFTC nhận định các tổ chức phi ngân hàng, bao gồm các sàn giao dịch crypto sẽ “phát triển mạnh” nếu có khuôn khổ quy định rõ ràng.

Bitcoin sẽ tăng giá gấp đôi nếu “dưới trướng” CFTC

Vào hôm qua (28/09), Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) là ông Rostin Behnam cho biết quy định do CFTC lãnh đạo có thể mang lại lợi ích đáng kể cho ngành tiền mã hóa, gồm cả khả năng thúc đẩy giá Bitcoin.

Cụ thể, ông phát biểu ở một sự kiện được tổ chức tại Trường luật NYU:

“Sự tăng trưởng có thể xảy ra nếu chúng ta có một không gian được quản lý tốt. Bitcoin sẽ tăng giá gấp đôi nếu thị trường được đặt dưới sự quản lý của CFTC.”

Một khung pháp lý rõ ràng, Behnam lập luận, có thể mở đường cho các tổ chức giàu có tham gia vào thị trường.

“Những tổ chức đương nhiệm trong không gian chỉ nhìn thấy cơ hội lớn về các dòng vốn tổ chức nếu có một cấu trúc quy định xung quanh các thị trường này.”

Trở lại đầu tháng 8, Thượng viện Mỹ đã ra dự luật trao quyền cho CFTC giám sát thị trường tiền mã hóa. Theo các nhà lãnh đạo của Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện Mỹ, các công ty tiền mã hóa có liên quan đến việc giao dịch Bitcoin và Ethereum sẽ đều cần CFTC cấp phép như cơ quan quản lý chính của họ.

Song dự luật vẫn chưa phân biệt rõ token nào là chứng khoán – vốn chịu sự quản lý của SEC và token nào là hàng hóa – thuộc thẩm quyền của CFTC. Dù vậy, vẫn nhận được sự tán dương từ chủ tịch CFTC, đặc biệt là điều khoản cho phép cơ quan này đánh thuế các thực thể được quản lý.

Trong nhiều năm qua, mặc dù đều là cơ quan giám sát tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ, CFTC và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã không ít lần “đụng độ” về vai trò quản lý ngành crypto. Vì khác nhau về mặt trách nhiệm, cả hai đều miễn cưỡng ban hành hướng dẫn độc lập, thay vì cùng nhau thiết lập một tiền lệ quy định và sẵn sàng nhận trọng trách giám sát thị trường crypto

Song sau tất cả, chủ tịch SEC khẳng định sẽ liên minh với CFTC tăng cường nỗ lực răn đe ngành tiền mã hóa và viết tiếp xu hướng giám sát thị trường tài chính hiệu quả của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Bà Valerie Szczepanik, Giám đốc Trung tâm Chiến lược, Đổi mới và Công nghệ tài chính trực thuộc SEC cũng xác nhận “hai cơ quan vẫn làm việc khá ăn ý với nhau”.

Coin68 tổng hợp