English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Bitcoin tiếp tục tích lũy khi giá giữ vững trên 30 000 USD

Dữ liệu của Glassnode tiết lộ rằng các nhà đầu tư dài hạn đã bắt đầu tích lũy Bitcoin bất chấp xu hướng giảm gần đây của đồng tiền này.

Dữ liệu của Glassnode tiết lộ rằng các nhà đầu tư dài hạn đã bắt đầu tích lũy Bitcoin bất chấp xu hướng giảm gần đây của đồng tiền này.

Lợi nhuận tăng, các Bitcoin miner hiện không có hứng thú để “xả hàng”

Giá Bitcoin (BTC) vẫn tương đối yên bình vào những ngày cuối tuần, nhích gần hơn lên mức 34.000 USD vào ngày 11 tháng 7. Tuy nhiên, cần nhớ rằng cặp giao dịch BTC / USD đã giảm gần 50% so với mức cao nhất mọi thời đại, gần 65.000 USD vào giữa tháng 4. Nhưng động thái giảm giá lớn đã không ngăn cản các nhà đầu tư đặt cược vào triển vọng tăng giá dài hạn của đồng coin này.

Theo một trong những thước đo của Glassnode, được gọi là Liveliness, thị trường Bitcoin đã cho thấy sự thay đổi trong “hành vi bán hàng vĩ mô” của các nhà đầu tư dài hạn. Để hiểu được chỉ số Liveliness này, bạn cần phải hiểu hai chỉ số: Coin Days Destroyed – là một thước đo nhấn mạnh trọng số của các đồng coin đã không được sử dụng trong một thời gian dài và Sum of Coin Days Created – số ngày tuổi của đồng coin.

Liveliness là tỷ lệ Coin Days Destroyed chia cho Coin Days Created. Con số này thay đổi từ 0 đến 1, với 0 đại diện cho tỷ lệ cao nhất của nguồn cung Bitcoin không hoạt động, tức là từ lúc đào được đến thời điểm tính toán đồng coin đó chưa từng được di chuyển. Biểu đồ đang cho thấy rằng thị trường đang trong giai đoạn tích lũy mạnh mẽ.

Tỷ lệ Bitcoin Liveliness báo hiệu giai đoạn tích lũy. Nguồn: Glassnode
Tỷ lệ Bitcoin Liveliness báo hiệu giai đoạn tích lũy. Nguồn: Glassnode

Tuy nhiên, mức độ phân phối cao hơn không nhất thiết dự đoán chu kỳ giảm giá. Ví dụ: từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021, Tỷ lệ Liveliness đã tăng cùng với giá Bitcoin, cho thấy rằng mặc dù chỉ số HODLing thấp hơn, thị trường Bitcoin không bước vào giai đoạn giảm giá.

Điều đó có thể là do khối lượng giao dịch tăng đột biến vào đầu năm nay. Trong quý đầu tiên, hoạt động giao dịch Bitcoin nói chung đã tăng vọt lên hơn 6 nghìn tỷ USD, so với 1,14 nghìn tỷ USD trong quý 4 năm 2020, theo dữ liệu thu được từ Bitcoinity.

Khối lượng giao dịch Bitcoin hàng tháng. Nguồn: Bitcoinity.org
Khối lượng giao dịch Bitcoin hàng tháng. Nguồn: Bitcoinity.org

Do đó, trong khi những holder dài hạn bắt đầu “xả hàng” Bitcoin từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021, khối lượng giao dịch cao hơn trên tất cả các sàn giao dịch tiền mã hóa cho thấy nhu cầu bán lẻ đã hấp thụ áp lực bán. Nhưng đến tháng 4, như nhà phân tích Willy Woo lưu ý, lực bán ra đã vượt qua khả năng mua lại của các nhà đầu tư trong thị trường tăng giá:

“Rất rõ ràng để thấy được những holder dài hạn đang mua lại các đồng tiền đầu cơ với tốc độ mạnh mẽ. Giờ đây là một trò chơi của sự kiên nhẫn cho đến khi điều này được phản ánh trong hành vi  giá, dữ liệu tự tin chỉ ra rằng một đáy tích lũy đang hình thành.”

Bitcoin đang chuyển từ "những cánh tay yếu" sang những "người khỏe gồng". Nguồn: Bản tin Willy Woo
Bitcoin đang chuyển từ “những cánh tay yếu” sang những “người khỏe gồng”. Nguồn: Bản tin Willy Woo

Bitcoin giữ vững mốc 30.000 USD

Tâm lý tích lũy Bitcoin tăng đột biến xuất hiện khi đồng coin này tiếp tục duy trì xu hướng tăng giá trên mức hỗ trợ 30.000 USD được thúc đẩy một cách mạnh mẽ.

Xu hướng Bitcoin vẫn bị mắc kẹt trong khoảng 30.000 đến 40.000 USD. Nguồn: TradingView
Xu hướng Bitcoin vẫn bị mắc kẹt trong khoảng 30.000 đến 40.000 USD. Nguồn: TradingView

Cặp giao dịch BTC / USD lần đầu tiên giảm xuống mức 30.000 USD vào ngày 19 tháng 5, kéo theo đó là sự sụp đổ của toàn bộ thị trường tiền mã hóa. Kể từ đó, cặp giao dịch này đã kiểm tra giá sàn ít nhất bốn lần, chỉ để chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ sau đó. Điều đó đã làm cho 30.000 USD trở thành mức hỗ trợ tâm lý, nếu bị phá vỡ xuống mức thấp, có nguy cơ đẩy giá Bitcoin xuống thấp nhất là 20.000 USD – vốn là đỉnh cũ trước đây.

Joel Kruger, một chuyên gia tư vấn chiến lược đầu tư tại LMAX, đã lưu ý vào đầu tuần này rằng Bitcoin có thể quay trở lại 20.000 USD, vì đồng coin này vẫn đang phải chịu áp lực từ tâm lý tiêu cực của thị trường toàn cầu. Nhà phân tích này đề cập đến cuộc khủng hoảng mới nhất trên thị trường chứng khoán, do những lo lắng liên quan đến sự lây lan của biến thể Delta của Covid-19.

“Sẽ là khờ dại nếu loại trừ khả năng giảm trở lại dưới mức thấp nhất của tháng 6 và chúng tôi nghĩ rằng sẽ có rủi ro trong trường hợp đó khi giá Bitcoin có thể quay lại vùng đỉnh cũ khoảng 20.000 USD”, ông nói thêm.

“Nhưng ở giai đoạn đó, chúng tôi tin tưởng rằng thị trường sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ”.

Coin68