English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Bộ Tài chính Nga phản đối dự luật cấm tiền điện tử

Theo chia sẻ của Ivan Chebeskov, phía Bộ Tài chính đã phản đối lập trường của Ngân hàng Trung ương Nga vào đầu tháng này khi đưa ra báo cáo đề xuất việc cấm hoàn toàn việc kinh doanh, khai thác tiền điện tử. Phát biểu của người đứng đầu bộ phận chính sách của Bộ Tài chính Nga đã chia sẻ: “Chúng ta cần có quy định chứ không phải cấm”.

Theo chia sẻ của Ivan Chebeskov, phía Bộ Tài chính đã phản đối lập trường của Ngân hàng Trung ương Nga vào đầu tháng này khi đưa ra báo cáo đề xuất việc cấm hoàn toàn việc kinh doanh, khai thác tiền điện tử. Phát biểu của người đứng đầu bộ phận chính sách của Bộ Tài chính Nga đã chia sẻ: “Chúng ta cần có quy định chứ không phải cấm”.

nga
Bộ Tài chính Nga phản đối đề xuất của Ngân hàng Trung ương Nga cấm tiền điện tử

Phía Bộ Tài chính Nga cũng đã chuẩn bị đề xuất để chính phủ đáng giá. Chebeskov nói rằng: “Cấm các giao dịch và khai thác tiền điện tử sẽ có nghĩa là làm suy yếu sự phát triển công nghệ của ngành này. Chúng ta cần để những công nghệ này phát triển.”

Báo báo của Ngân hàng Trung ương Nga đã chỉ rõ, tiền điện tử là mối đe doạ cho sự ổn định kinh tế của đất nước. Việc đề xuất lệnh cấm giao dịch, khai thác tiền điện tử cũng như đưa ra hình phạt đối với việc vi phạm lệnh cấm này cũng nhận được nhiều chú ý. Thế nhưng đã có nhiều lời phản đối đối với đề xuất này của ngân hàng Trung ương Nga. Hiện tại, phía ngân hàng đang đợi phản hồi tới ngày 1/3.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, Elvira Nabiullina đã bị Tổng cục An ninh Liên bang Nga tác động để ra báo cáo này, Tổng cục An ninh Liên bang Nga vốn lo ngại về việc sử dụng tiền điện tử của các thành viên phe đối lập chính trị ở Nga.

Theo dautucoin