English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Các công ty châu Á đổ xô mua bitcoin

Đại gia game Hàn Quốc Nexon hay nhà phát triển app chỉnh sửa ảnh Meitu đã chi hàng trăm triệu USD để đầu tư bitcoin. Đây chỉ là hai trong rất nhiều ví dụ các công ty toàn cầu đang đầu tư vào tiền điện tử.

Đại gia game Hàn Quốc Nexon hay nhà phát triển app chỉnh sửa ảnh Meitu đã chi hàng trăm triệu USD để đầu tư bitcoin. Đây chỉ là hai trong rất nhiều ví dụ các công ty toàn cầu đang đầu tư vào tiền điện tử.


Các doanh nghiệp châu Á đổ xô mua bitcoin - Ảnh 1.

Tiền điện tử vẫn có sự thu hút lớn. (Ảnh: AP).

Theo Nikkei, tiếp bước Tesla hay Square, nhiều công ty châu Á đang bắt đầu đặt cược vào tiền điện tử, chi hàng trăm triệu USD để đầu tư vào loại tài sản này.

Hôm 28/4, Nexon, "gã khổng lồ" ngành game Hàn Quốc, đã chi khoảng 100 triệu USD để đầu tư 1.717 bitcoin, tương đương trung bình 58.266 USD/bitcoin.

Nexon được thành lập vào năm 1994 bởi tỷ phú Hàn Quốc Kim Jung-ju, hiện là một trong những nhà phát triển game hàng đầu tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Công ty đang được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo.

Ông Owen Mahoney, CEO Nexon cho biết việc mua bitcoin của hãng phản ánh một chiến lược có kỷ luật để bảo vệ giá trị của cổ đông và duy trì sức mua tài sản tiền mặt của công ty.

"Trong môi trường kinh tế hiện tại, chúng tôi tin rằng bitcoin mang lại sự ổn định và thanh khoản lâu dài, đồng thời duy trì giá trị tiền mặt của chúng tôi cho các khoản đầu tư trong tương lai", vị CEO này cho hay.

Nexon cho biết việc mua bitcoin chỉ chiếm chưa đến 2% tổng số tiền mặt và các khoản tương đương tiền của công ty.

Trước đó, vào đầu tháng 4, Meitu, nhà phát triển ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng của Trung Quốc, tiết lộ rằng họ đã tích lũy số bitcoin và ethereum có trị giá khoảng 100 triệu USD. 

Trong một tuyên bố, Meitu cho biết hội đồng quản trị công tytin rằng tiền điện tử có nhiều dư địa để tăng giá trị. Động thái đầu tư vào loại tài sản này là một minh chứng cho các nhà đầu tư và các bên liên quan rằng họ có tầm nhìn và quyết tâm nắm bắt sự tiến hóa công nghệ, đang chuẩn bị bước vào ngành công nghiệp blockchain.

Đây chỉ là hai trong rất nhiều ví dụ các công ty toàn cầu đầu tư vào tiền điện tử, theo bước của nhà sản xuất ô tô điện Tesla. Vào tháng 2 năm nay, Tesla đã công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào bitcoin.

CEO Tesla Elon Musk, người luôn thẳng thắn ủng hộ tiền điện tử, gần đây đã tiết lộ rằng công ty đã bán 10% số bitcoin nắm giữ để chứng minh tính thanh khoản của nó. Công ty đã báo cáo thu nhập kỷ lục trong quý I, với khoản 101 triệu USD tăng thêm từ việc bán bitcoin.

Trước đó, nhiều "ông lớn" khác như Công ty dịch vụ tài chính Square, Inc. hay nhà sản xuất phần mềm MicroStrategy cũng đã đầu tư lượng lớn vào tiền điện tử. Một số công ty đã bắt đầu chấp nhận chúng như một hình thức thanh toán.

Bitcoin bắt đầu tăng mạnh vào cuối năm 2020 khi các nhà đầu tư đổ vào thị trường. Trong năm ngoái, giá của đồng tiền này đã tăng gần 300% và tiếp tục lên cao năm nay, đạt đỉnh hơn 63.000 USD hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Tuy nhiên, vẫn có không ít nhà đầu tư cho rằng bitcoin chỉ là một khoản đầu cơ. CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett đã nhiều lần khẳng định bitcoin không có giá trị cơ bản.

Vietnambiz