English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Các sự kiện sức khỏe cộng đồng kích thích sự lo lắng về rủi ro, AUD giảm dưới áp lực

Với việc giải quyết vấn đề trong cuộc bầu cử Thượng viện Hoa Kỳ, kế hoạch kích thích kinh tế quy mô lớn của Tổng thống đắc cử Biden đã trở thành dự kiến, và thị trường nợ Mỹ trong tháng Giêng đã khởi động một làn sóng bán ra.

Với việc giải quyết vấn đề trong cuộc bầu cử Thượng viện Hoa Kỳ, kế hoạch kích thích kinh tế quy mô lớn của Tổng thống đắc cử Biden đã trở thành dự kiến, và thị trường nợ Mỹ trong tháng Giêng đã khởi động một làn sóng bán ra. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã đạt mức cao nhất kể từ khi bùng phát dịch bệnh vương miện mới và lợi suất thực tế của trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ được điều chỉnh theo lạm phát cũng được kéo lên. Lợi suất thực tế trên Kho bạc Mỹ đã tăng từ mức thấp kỷ lục (-1,12% vào ngày giao dịch đầu tiên của năm nay) lên mức cao hơn một chút so với -0,95%. Thứ Sáu tuần trước, lợi suất thực trên Kho bạc Hoa Kỳ dao động quanh mức -1%. Các nhà phân tích dự đoán xu hướng tăng của lợi suất trái phiếu thực của Mỹ sẽ tiếp tục trong vài tháng tới, nhưng mức tăng sẽ không quá mạnh. Leslie Falconio, chiến lược gia cao cấp về thu nhập cố định tại UBS Global Wealth Management, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng lợi suất thực của Kho bạc Hoa Kỳ sẽ tăng, nhưng nó sẽ không gây ra sự giảm hoảng sợ.” Cô ám chỉ đến các sự kiện vào năm 2013, khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ đang xem xét thắt chặt tiền tệ. Các chính sách và môi trường tài chính sau đó đã được thắt chặt đáng kể.


Ngoài ra, theo thông tin do Tập đoàn Truyền hình Canada (CBC) từ Hoa Kỳ có được, Tổng thống đắc cử sắp tới của Hoa Kỳ là Biden đã có một kế hoạch rõ ràng. Sau khi nhậm chức, ông sẽ ngay lập tức hủy bỏ giấy phép mở rộng đường ống "Nền tảng" của Canada. Nhiều phương tiện truyền thông Canada cũng đưa tin từ các tài liệu về đội chuyển đổi của Biden và những người quen thuộc với vấn đề này, Biden có kế hoạch ký lệnh hành pháp vào ngày nhậm chức vào ngày 20 để thu hồi sự cho phép của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đối với dự án này. Điều này có nghĩa là ngành công nghiệp dầu mỏ của Canada sẽ chịu một bước thụt lùi lớn, và điều đó cũng có nghĩa là dầu mỏ của Mỹ có thể phụ thuộc nhiều hơn vào nhập khẩu từ OPEC +. Bị cáo buộc, Canada đang cố gắng thuyết phục Biden xem xét lại kế hoạch này. Theo thống kê từ chính phủ Canada vào năm 2019, xuất khẩu dầu của Canada về cơ bản là xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Xuất khẩu dầu chiếm 10% GDP của Canada và cung cấp 550.000 việc làm cho Canada. Lãnh đạo Đảng Bảo thủ Canada, Irene O'Toole, cũng kêu gọi Trudeau giữ liên lạc chặt chẽ với chính phủ mới sắp tới của Mỹ để đảm bảo rằng dự án có thể tiếp tục.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là giá trị cuối cùng của tỷ lệ hàng năm CPI của Đức vào tháng 12, chỉ số tâm lý kinh tế ZEW ở khu vực đồng euro vào tháng 1 và chỉ số tâm lý kinh tế ZEW vào tháng 1 ở Đức.


Vàng/USD

Vàng đã chạm đáy vào ngày hôm qua và tăng trở lại. Dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1836. Bên cạnh việc bù đắp ngắn hạn đã hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, việc chỉ số USD sụt giảm từ mức cao nhất trong một tháng dưới ảnh hưởng của hoạt động chốt lời và kỳ vọng của nhà đầu tư về các kế hoạch kích thích nhiều hơn ở Mỹ cũng là yếu tố quan trọng hỗ trợ vàng phục hồi. Ngoài ra, dự đoán về các biện pháp kích thích tài khóa bổ sung do Hoa Kỳ đưa ra đã thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như một công cụ phòng ngừa lạm phát và cũng đã hình thành một mức độ hỗ trợ nhất định cho vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1820.


AUD/USD

AUD đã biến động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 0,7710. Ngoài lo ngại của các nhà đầu tư về các sự kiện sức khỏe cộng đồng toàn cầu đã kích thích thị trường lo ngại rủi ro và tiếp tục kìm hãm tỷ giá hối đoái, căng thẳng kéo dài ở Trung Quốc, Hoa Kỳ và Trung Quốc và Úc cũng tiếp tục ảnh hưởng đến AUD. Ngoài ra, giá dầu thô hàng hóa yếu hơn cũng gây áp lực nhất định lên đồng tiền hàng hóa AUD. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 0,7800 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 0,7600.


USD/CAD

USD/CAD biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch gần 1,2720. Ngoài tâm lý lo ngại rủi ro đang gia tăng trên thị trường tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, việc giá dầu thô suy yếu dưới áp lực kéo dài của những lo ngại về sức khỏe cộng đồng toàn cầu cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá hối đoái tăng. Tuy nhiên, chỉ số USD tăng nhanh hơn và sau đó giảm trở lại và bán kỹ thuật hình thành gần mốc 1.2800 đã hạn chế không gian tăng của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2800 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2650.


Bài viết được cung cấp bởi DK Trade.