English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

CEO Binance: ‘Những kẻ xấu đang tránh xa tiền điện tử’

Nhiều người vẫn tin rằng, tiền điện tử thường dùng để giao dịch phạm pháp. Thế nhưng có vẻ suy nghĩ ngày đã có sự nhầm lẫn. Mới đây Giám đốc điều hành Binance – Changpeng Zhao (CZ) đã trích dẫn một nghiên cứu từ Chainalysis, tuyên bố rằng hoạt động tội phạm chỉ chiếm 0,15% khối lượng giao dịch Bitcoin toàn cầu vào năm ngoái. Đây là mức thấp nhất từ ​​trước đến nay, năm 2019 là 3,37%, năm 2020 là 0,62%.

Nhiều người vẫn tin rằng, tiền điện tử thường dùng để giao dịch phạm pháp. Thế nhưng có vẻ suy nghĩ ngày đã có sự nhầm lẫn. Mới đây Giám đốc điều hành Binance – Changpeng Zhao (CZ) đã trích dẫn một nghiên cứu từ Chainalysis, tuyên bố rằng hoạt động tội phạm chỉ chiếm 0,15% khối lượng giao dịch Bitcoin toàn cầu vào năm ngoái. Đây là mức thấp nhất từ ​​trước đến nay, năm 2019 là 3,37%, năm 2020 là 0,62%.


Với thông tin rằng các giao dịch liên quan đến tiền điện tử gắn liền với các hoạt động bất hợp pháp thì  vị CEO Binance suy đoán rằng, những kẻ xấu sẽ tránh xa crypto vì có thể theo dõi được. Bất cứ ai tải xuống Bitcoin Blackchain đều có thể kiểm tra các chi tiết từng giao dịch.

Trong khi đó các giao dịch ngân hàng thì hồ sơ và thông tin về các giao dịch vẫn là bí mật duy nhất giữa các tổ chức và không cung cấp một bức tranh hoàn chỉnh về dòng vốn, không có khả năng hiển thị giao dịch: “Phần trăm giao dịch ngân hàng bất hợp pháp là bao nhiêu? Còn quy mô tài sản trong ngân hàng so với tiền điện tử thì sao? Có ai biết không?”.

Dautucoin