English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

CEO JPMorgan khuyên mọi người nên tránh xa bitcoin, tiền ảo

Trong một tuyên bố cá nhân, CEO của ngân hàng thương mại JPMorgan Jamie Dimon đã khuyên mọi người nên tránh xa các loại tiền kỹ thuật số như bitcoin.

Trong một tuyên bố cá nhân, CEO của ngân hàng thương mại JPMorgan Jamie Dimon đã khuyên mọi người nên tránh xa các loại tiền kỹ thuật số như bitcoin.

Ông Jamie Dimon, một tỷ phú và hiện đang là giám đốc điều hành của JPMorgan – ngân hàng thương mại lớn nhất nước Mỹ đã đưa ra lời khuyên cá nhân cho các nhà đầu tư về việc đầu tư vào tiền ảo như bitcoin. 

Ông ấy nói rằng lời khuyên cá nhân dành cho mọi người là "tránh xa" tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, ngân hàng của ông, JPMorgan sẽ không làm như vậy do vẫn có nhiều khách hàng muốn tiếp xúc với loại tài sản này.

Lời cảnh báo của ông chủ JPMorgan về tiền ảo

Lời khuyên và những lo ngại của ông Dimon được đưa ra trong bối cảnh thị trường tiền kỹ thuật số liên tục lao dốc, đặc biệt là bitcoin tiếp tục giảm mạnh. 

Phát biểu trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện về tiền điện tử vào hôm 27/5, Dimon thừa nhận rằng khách hàng của JPMorgan đã và đang quan tâm khá nhiều đến việc đầu tư vào bitcoin: "Lời khuyên cá nhân của tôi cho mọi người là hãy tránh xa nó. Điều đó không có nghĩa là khách hàng sẽ không muốn đầu tư. Quan điểm của tôi phải dựa trên cách điều hành doanh nghiệp. Tôi không hút cần sa nhưng nếu chính phủ hợp pháp hóa, tôi cũng sẽ không ngăn người dân của chúng ta mua cần sa".

CEO JPMorgan khuyên mọi người nên tránh xa tiền điện tử - Ảnh 1.

CEO ngân hàng JPMorgan Jamie Dimon. (Nguồn: Cryptoinfonet)

CEO của JPMorgan tiếp tục: "Chúng ta đang tranh luận về việc liệu có nên cung cấp tiền kỹ thuật số theo cách nào đó khác đi, một cách an toàn để mọi người có thể mua và bán nó, đưa nó vào báo cáo tài chính cũng như bảng cân đối kế toán hay không? Nhưng quan điểm của cá nhân tôi, tiền điện tử không giống như một loại tiền tệ pháp định. Nó cũng không giống gì vàng. Người mua hãy cẩn thận".

Bên cạnh đó, ông Dimon còn làm rõ rằng các tuyên bố của ông chỉ áp dụng cho tiền ảo, không phải blockchain hay stablecoin - những dịch vụ được hỗ trợ phát triển bởi tài sản tiền kỹ thuật số.

Một lần nữa, ông chủ của JPMorgan đã nhấn mạnh thêm rằng quan điểm cá nhân của ông không ảnh hưởng đến các dịch vụ tài chính mà JPMorgan cung cấp cho khách hàng của mình. "Rất nhiều khách hàng của chúng ta đang hỏi xem liệu ngân hàng có giúp họ mua và bán tiền điện tử được không?", ông Dimon cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của JPMorgan vào tuần trước.

"Chúng tôi đang đầu tư vào các hoạt động như thế", vị CEO này nói trước Hạ viện. "Tôi không khuyên mọi người cách tiêu tiền của họ, bất kể cảm nhận của cá nhân tôi về điều gì đó là gì đi chăng nữa".

Nhắc lại quan điểm của mình vào tháng 4/2021 rằng tiền điện tử là vấn đề mới nổi cần được xử lý nhanh chóng, Dimon nói rằng loại tài sản tiền điện tử có thể mang lại nhiều điều tốt nếu có quy định rõ ràng. "Tôi nghĩ rằng các nhà quản lý nên quan tâm nhiều hơn đến tương lai, như thanh toán cho dòng lệnh, giao dịch tần suất cao và đưa ra khuôn khổ pháp lý xung quanh tiền điện tử", ông nói.

Trên thực tế, từ lâu ông Dimon đã là một người hoài nghi bitcoin. Ông đã gọi tiền điện tử này là một trò lừa đảo vào tháng 9/2017. Giờ đây, JPMorgan đang dần tham gia vào không gian tiền điện tử. 

Vào tháng 3/2021, ngân hàng đã tung ra một sản phẩm đầu tư tiền điện tử theo dõi cổ phiếu của các công ty đại chúng có tiếp xúc với bitcoin. Ngân hàng cũng được cho là đang làm việc để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các khoản đầu tư bitcoin.

JPMorgan gần đây đã nêu bật 3 lý do để đầu tư vào bitcoin sau khi các nhà phân tích của họ dự đoán rằng giá của tiền điện tử này có thể đạt tới 146.000 USD khi sự cạnh tranh của nó với vàng nóng lên. 

Công ty sau đó đã giảm ước tính giá bitcoin của mình xuống còn 130.000 USD nhưng vẫn khuyên khách hàng có thể đặt 1% danh mục đầu tư của họ bằng bitcoin. Tuần trước, JPMorgan đã bắt đầu đưa tin về cổ phiếu Coinbase – nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn và phổ biến nhất tại Mỹ.

Vietnambiz