English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Chỉ số USD dao động gần mức cao nhất trong 20 năm

Vào tối thứ Ba, các quan chức Fed đã phát biểu rất chăm chú. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller cho rằng, cựu Chủ tịch Fed Volcker đã phải hù dọa mọi người bằng việc tăng lãi suất vì Fed thiếu uy tín vào thời điểm đó, nhưng bây giờ không phải là thời điểm để dọa mọi người. Waller tự tin nói rằng thị trường lao động hiện đang rất mạnh nên Fed có thể hạ lạm phát mà không gây thiệt hại quá nhiều, và không cần suy thoái để giảm lạm phát.

Vào tối thứ Ba, các quan chức Fed đã phát biểu rất chăm chú. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller cho rằng, cựu Chủ tịch Fed Volcker đã phải hù dọa mọi người bằng việc tăng lãi suất vì Fed thiếu uy tín vào thời điểm đó, nhưng bây giờ không phải là thời điểm để dọa mọi người. Waller tự tin nói rằng thị trường lao động hiện đang rất mạnh nên Fed có thể hạ lạm phát mà không gây thiệt hại quá nhiều, và không cần suy thoái để giảm lạm phát. Bài phát biểu của Waller đã kích thích sự phục hồi mạnh mẽ của chứng khoán Mỹ. Chủ tịch Fed New York Williams, thành viên bỏ phiếu thường trực của FOMC, cho biết việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại hai cuộc họp tới là có ý nghĩa và Fed sẽ nhanh chóng tiến hành trong năm nay để đưa lãi suất quỹ liên bang về mức bình thường hơn. Williams tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ hạ cánh nhẹ nhàng, nhưng ông cũng cho rằng Fed cần dựa vào dữ liệu để điều chỉnh các hành động chính sách theo tình hình và rất khó để dự đoán mức lãi suất trung lập. "Tôi không biết lãi suất quỹ liên bang sẽ như thế nào vào giữa năm tới và tôi không biết liệu FOMC có phải tăng lãi suất trên mức trung lập hay không", Williams nói.


Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Biden cũng nhắc lại sự ủng hộ của ông đối với nỗ lực chống lạm phát của Fed, đồng thời bật đèn xanh cho Fed cho các đợt tăng lãi suất tiếp theo. Hôm thứ Ba, ông Biden cho biết "thách thức kinh tế lớn nhất" đang phải đối mặt là lạm phát cao và ưu tiên hàng đầu của chính phủ là chống lạm phát và hạ giá cả. Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy Biden và đảng của ông gặp bất lợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay vì giá cả tăng vọt. Biden cam kết rằng Nhà Trắng sẽ hành động để giảm chi phí trong khi nhấn mạnh "vai trò chính" của Fed trong việc giải quyết lạm phát, cho thấy chính quyền Biden lo ngại về giá cả cao hơn là suy thoái có thể được kích hoạt bởi việc tăng lãi suất nhanh chóng. Biden nói: Có một số việc chính phủ có thể làm và giải quyết. Nhưng trước tiên hãy nhìn vào Fed, cơ quan đóng vai trò chính trong việc chống lạm phát. Mặc dù tôi sẽ không bao giờ can thiệp vào phán quyết của Fed và ngồi đây và nói với họ phải làm gì, họ độc lập, nhưng tôi tin rằng lạm phát là thách thức kinh tế lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt lúc này và tôi nghĩ Fed cũng vậy. Tôi đồng ý với những gì Chủ tịch Powell đã nói vào tuần trước rằng mối đe dọa số một mà chúng ta phải đối mặt là lạm phát. Fed nên làm công việc của mình, và chính phủ cũng sẽ làm như vậy.


Dữ liệu cần chú ý đến ngày hôm nay là tỷ lệ hàng năm CPI tháng 4 của Trung Quốc, giá trị cuối cùng của tỷ lệ hàng năm CPI tháng 4 của Đức và tỷ lệ hàng năm CPI tháng 4 của Mỹ không được điều chỉnh theo mùa.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 103,90. Ngoài tâm lý e ngại rủi ro kéo dài trên thị trường, vốn tiếp tục hỗ trợ đồng đô la trú ẩn an toàn, những nhận xét diều hâu của một số quan chức Fed trong phiên họp cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ chỉ số đồng đô la tiếp tục tăng. Các quan chức Fed cho biết việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản là cần thiết trong cuộc họp tới. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 104,30 và hỗ trợ đáy gần 103,50.


EUR/USD

EUR đã biến động giảm vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1,0530. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật gần mốc 1.0600, gây tác động lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD củng cố kỳ vọng tăng lãi suất và kéo dài mối lo ngại rủi ro thị trường sau những nhận xét diều hâu của một số quan chức Fed. Tiếp tục tăng là chính lý do khiến áp lực giảm giá đối với EUR. Tuy nhiên, kết quả tổng thể tốt của dữ liệu kinh tế trong khu vực đồng euro trong thời gian này đã hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Tập trung vào tình hình áp lực gần 1.0600 ngày hôm nay và hỗ trợ đáy gần 1.0450.


GBP / USD

GBP đã dao động và củng cố vào ngày hôm qua, và đường hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1,2320. Chỉ số USD tăng và dao động gần mức cao nhất trong 20 năm dưới sự hỗ trợ chung của hàng loạt yếu tố tích cực, là nguyên nhân chính khiến GBP tiếp tục giảm. Ngoài ra, lo ngại rằng vấn đề thế chấp của Vương quốc Anh có thể khiến quốc gia này trở thành một trong những nền kinh tế tồi tệ nhất cũng đè nặng lên tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, việc Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến ​​tăng tỷ giá và mua kỹ thuật gần mốc 1.2300 đã hạn chế mặt trái của tỷ giá hối đoái. Tập trung vào tình hình áp lực gần 1.2400 ngày hôm nay và hỗ trợ đáy gần 1.2250.


Bài viết được cung cấp bởi ACXFX.