English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Chỉ số USD giảm nhẹ trong phiên đóng cửa

Theo báo cáo của Reuters hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen được Tổng thống đắc cử Biden đề cử sẽ tham dự cuộc họp của Ủy ban Tài chính Thượng viện vào thứ Ba, cuộc họp sẽ xác nhận đề cử của bà.

Theo báo cáo của Reuters hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen được Tổng thống đắc cử Biden đề cử sẽ tham dự cuộc họp của Ủy ban Tài chính Thượng viện vào thứ Ba, cuộc họp sẽ xác nhận đề cử của bà. Có thông tin rằng bà sẽ nói với Ủy ban Tài chính Thượng viện rằng chính phủ phải "hành động lớn" về kế hoạch cứu trợ COVID-19 tiếp theo của mình. "Cả tổng thống đắc cử và tôi đều không bỏ qua gánh nặng nợ nần của Hoa Kỳ khi đề xuất kế hoạch cứu trợ này. Nhưng hiện tại, với lãi suất ở mức thấp lịch sử, điều thông minh nhất mà chúng ta có thể làm là thực hiện các hành động lớn. "Yellen nói trong một tuyên bố mở đầu được chuẩn bị trước tại phiên điều trần của ủy ban. "Tôi tin rằng lợi ích sẽ vượt xa chi phí, đặc biệt nếu chúng tôi quan tâm đến việc giúp đỡ những người gặp khó khăn trong một thời gian dài," cô nói trong tuyên bố. Những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Yellen dự kiến ​​sẽ nhắc lại cam kết của mình với thị trường để xác định tỷ giá hối đoái tại cuộc họp, nói rõ rằng Hoa Kỳ sẽ không tìm kiếm một đồng đô la yếu hơn để đạt được lợi thế cạnh tranh. Các quan chức cho biết Yellen sẽ sử dụng từ ngữ chính xác hơn trong lời khai của mình để phản ánh chính sách tiền tệ dài hạn của Hoa Kỳ trong hai thập kỷ qua.


Ngoài ra, Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klein (Ron Klein) đã trình bày chi tiết về kế hoạch của Biden trong ngày đầu tiên sau khi nhậm chức Chủ nhật tuần trước, nói rằng Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Biden có kế hoạch hành động ngay lập tức sau bài phát biểu nhậm chức vào tuần này. , Mở ra một chương mới trong thời kỳ hậu Trump. Biden dự định khởi động một chiến dịch chớp nhoáng kéo dài 10 ngày về cái mà chính quyền của ông gọi là "bốn cuộc khủng hoảng lớn" mà Hoa Kỳ phải đối mặt - đại dịch mới, suy thoái kinh tế, bất bình đẳng chủng tộc và biến đổi khí hậu. Klein cho biết vào Chủ nhật tuần trước: “Sau khi có bài phát biểu tại Quốc hội, ông ấy sẽ trở lại Nhà Trắng và thực hiện một số hành động ngay lập tức để bắt đầu thúc đẩy đất nước tiến lên.” Klein đã gửi tiêu đề cho các nhân viên sắp tới của Nhà Trắng vào thứ Bảy tuần trước. Bản ghi nhớ "Tổng quan về Mười ngày đầu tiên" trình bày chi tiết về kế hoạch của Biden trong những ngày đầu tiên nhậm chức.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là giá trị cuối cùng của tỷ lệ hàng năm CPI của Đức vào tháng 12, chỉ số tâm lý kinh tế ZEW ở khu vực đồng euro vào tháng 1 và chỉ số tâm lý kinh tế ZEW vào tháng 1 ở Đức.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã tăng vào ngày hôm qua và sau đó giảm trở lại. Dòng hàng ngày đóng cửa nhẹ và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 90,70. Trong bầu không khí giao dịch của thị trường nghỉ lễ nhẹ nhàng, tâm lý ngại rủi ro của thị trường đã thúc đẩy nhu cầu mua trú ẩn an toàn của USD từng hỗ trợ chỉ số USD, tiến sát mốc 91,00 gần với mức cao nhất 1 tháng. Tuy nhiên, thời kỳ tốt đẹp không kéo dài được lâu, dưới tác động của hoạt động chốt lời và kỳ vọng của nhà đầu tư về các kế hoạch kích cầu nhiều hơn ở Mỹ, chỉ số USD đã giảm trở lại và cuối cùng đóng cửa nhẹ. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 91,20 và hỗ trợ bên dưới là gần 90,20.


EUR/USD

EUR đã dao động và củng cố vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1,2090. Bên cạnh việc giảm giá vốn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, sự sụt giảm của chỉ số USD từ mức cao nhất trong một tháng dưới ảnh hưởng của hoạt động chốt lời và kỳ vọng có thêm nhiều phút kích thích đối với Hoa Kỳ cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự ổn định của EUR. Tuy nhiên, những lo lắng về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu và lo lắng về cuộc khủng hoảng chính trị ở Ý đã hạn chế khả năng phục hồi của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2200 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2000.


GBP/USD

USD đã chạm đáy vào ngày hôm qua và tăng trở lại. Dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức 1,3600. Chỉ số USD đã tiến gần đến mốc 91,00 trong phiên giao dịch trong ngày và những lo ngại về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở Anh đã từng kìm hãm đà giảm của GBP và tiến tới mức thấp nhất trong 1 tuần. Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ của việc che phủ ngắn hạn và chỉ số đô la Mỹ đã từ bỏ đà tăng và cuối cùng đóng cửa giảm, GBP đã tăng trở lại để phục hồi tất cả các khoản lỗ trong ngày và cuối cùng đóng cửa giảm nhẹ. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3700 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3500.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.