English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Chiêu trò và cách đối phó

Thị trường đầu tư tài chính Việt Nam những năm gần đây phất mạnh như treo cờ trước gió. Tuy nhiên, không phải cờ nào cũng đứng vững trước bão tố. Vậy, các nhà đầu tư Việt Nam phải làm thế nào để an tâm giao dịch trước những “thị phi” ầm ĩ hiện có từ các câu chuyện đầu tư?

Thị trường đầu tư tài chính Việt Nam những năm gần đây phất mạnh như treo cờ trước gió. Tuy nhiên, không phải cờ nào cũng đứng vững trước bão tố. Vậy, các nhà đầu tư Việt Nam phải làm thế nào để an tâm giao dịch trước những “thị phi” ầm ĩ hiện có từ các câu chuyện đầu tư?




Bão tố của giới đầu tư — chiêu trò của những kẻ phá bĩnh

Đối với giới đầu tư, có lẽ nỗi sợ hãi lớn nhất của họ chính là chiêu trò của những kẻ phá bĩnh. Những “kẻ xấu” này lợi dụng lòng tin và cả tài khoản đầu tư của họ và trục lợi từ đó. Những bài đăng bóng bẩy trên mạng, những tấm ảnh chụp màn hình tài khoản luôn xanh với lợi nhuận cao ngất,… Đây chưa phải là tất cả. Vậy, kẻ phá bĩnh rốt cuộc là ai? Và họ nhắm đến những đối tượng đầu tư nào? Cùng tìm hiểu qua các thông tin sau đây.

Kẻ phá bĩnh, họ là ai?

Họ có thể là IB (nhà môi giới). Họ cũng có thể là… không ai cả mà chỉ đang cố gắng tạo dựng một hình ảnh có vẻ chính thống để có tiếng nói hơn trong giới đầu tư. Thậm chí, họ có thể giả mạo rằng mình là nhà môi giới để từ đó nhận được lợi nhuận trực tiếp từ những nhà đầu tư mới vào nghề.

Không dừng lại ở đó, họ còn lạm dụng tính chất truyền miệng của tin tức để đăng tin giả, cố tình photoshop tạo bằng chứng không đúng về những sàn giao dịch có tên tuổi. Mục đích của họ là muốn lèo lái dư luận, cố chứng minh mình mới là phía có uy tín, nơi đáng tin cậy để nhà đầu tư lựa chọn.

Đối phó — nhà đầu tư cần làm gì?

Đừng trở thành đối tượng của kẻ phá bĩnh

Mục đích của những kẻ phá bĩnh là lợi dụng sự thiếu am hiểu về thị trường của người mới tập chơi chứng khoán, đặc biệt là đầu tư forex và chứng khoán quốc tế. Vì vậy, điều mà nhà đầu tư cần làm là… đừng trở thành mục tiêu của họ. Hãy biến mình trở thành người nằm ngoài vùng đối tượng. Bằng cách nào? Trả lời: tin vào bản thân mình.

Đừng tin ai ngoài… chính mình

Hãy tự trau dồi kiến thức và kỹ thuật giao dịch. Đây là cách duy nhất và cũng hiệu quả nhất để nhà đầu tư có thể tin bản thân mình. Hãy thay đổi cách bạn tiếp nhận thông tin và những bài học từ thị trường. Chủ động tìm sách đọc; tham gia hội nhóm của những nhà đầu tư có kinh nghiệm; đăng ký những lớp học trực tuyến miễn phí chỉ kéo dài 1 giờ với nhiều chủ đề khác nhau…

Chọn sàn giao dịch tốt

Trong đầu tư, kỹ thuật tốt và nhiều kiến thức đôi khi chưa đủ để để bạn trở thành một nhà đầu tư thành công. Một yếu tố quan trọng hơn chính là sàn giao dịch. Sàn giao dịch có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quỹ đầu tư và khoản lợi nhuận của bạn. Để chắc chắn về thông tin và mức độ uy tín, bạn nên truy cập vào trang web chính thức của sàn, tìm hiểu những đề mục cần thiết như Hồ sơ pháp lý, Điều khoản Điều kiện. Những sàn giao dịch uy tín mới nổi gần đây có thể kể đến ACX FX. 

ACX FX — cái tên đáng tin cậy

Ưu điểm nổi bật của ACX FX có lẽ là những ưu đãi hấp dẫn dành cho người mới. Cụ thể, chỉ cần có tài khoản tại ACX FX, bạn sẽ nhận thêm 100% số tiền nạp mà không quy định về mức nạp tối thiểu. Mức ưu đãi này sẽ được ghi có vào tài khoản ngay sau khi nạp. Đặc biệt, ưu đãi này lại áp dụng cho cả khách hàng cũ và mới. Có thể nói, ACX FX là một trong những sàn giao dịch ưu ái khách hàng nhất thị trường hiện nay. Với mức ưu đãi cực khủng này, nhà đầu tư có thể tận dụng để nắm bắt thêm nhiều cơ hội giao dịch để thành công.

Hãy chủ động tìm kiếm nguồn thông tin tin cậy thay vì thụ động chờ đợi. Thay đổi cách tiếp cận thông tin cũng là một cách tích cực hoá tâm lý trong giao dịch. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, luôn trong tâm thế sẵn sàng học hỏi. Bên cạnh đó, chọn sàn giao dịch kỹ lưỡng cũng giúp bạn tạo ra những giao dịch thành công. 

Bài viết được cung cấp bởi ACX.