English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Chủ tịch Fed Powell đưa ra nhận xét ôn hòa, chỉ số USD giảm dưới áp lực

Chủ tịch Fed Powell hôm thứ Năm cho biết “đây không phải là thời điểm để thảo luận về việc thoát khỏi chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo” và hứa sẽ đưa ra một số lượng lớn thông báo trước khi Fed bắt đầu thảo luận về việc giảm kế hoạch mua trái phiếu quy mô lớn.

Chủ tịch Fed Powell hôm thứ Năm cho biết “đây không phải là thời điểm để thảo luận về việc thoát khỏi chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo” và hứa sẽ đưa ra một số lượng lớn thông báo trước khi Fed bắt đầu thảo luận về việc giảm kế hoạch mua trái phiếu quy mô lớn. "Chúng tôi biết rằng chúng tôi cần phải rất thận trọng khi giao tiếp về các kế hoạch mua tài sản", ông nói trong một cuộc thảo luận ảo hôm thứ Năm. "Bây giờ không phải là lúc để thảo luận về việc rút lui. Tôi nghĩ đây là một bài học khác từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, đó là, hãy cẩn thận để không thoát ra ngoài sớm". Powell hứa rằng nếu các điều kiện đủ chín muồi để xem xét giảm mua tài sản, sẽ có nhiều cảnh báo. . Hướng dẫn mua tài sản và lãi suất không dựa trên thời gian mà dựa trên kết quả. "Chúng tôi sẽ cho cả thế giới biết", ông nói. “Chúng tôi sẽ trao đổi với công chúng rất rõ ràng, và chúng tôi sẽ làm như vậy trước khi chủ động xem xét bắt đầu giảm dần quy mô mua tài sản.” Ngoài ra, Powell cho biết trừ khi có lạm phát và mất cân bằng đáng lo ngại, lãi suất sẽ không được nâng lên. Fed có hai nhiệm vụ là toàn dụng lao động và ổn định giá cả. Hệ thống mục tiêu lạm phát trung bình linh hoạt có nghĩa là chúng ta không cần phải tuân theo các công thức toán học.


Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 12 qua đêm. Ngân hàng Trung ương châu Âu hạ triển vọng hoạt động kinh tế trong ngắn hạn, nhưng dự kiến ​​hoạt động kinh tế trung hạn nhìn chung sẽ trở lại mức dự đoán của kịch bản cơ sở vào tháng 9. Người ta ước tính rằng tăng trưởng GDP thực tế của Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ là 7,3% vào năm 2020, 3,9% vào năm 2021, 4,2% vào năm 2022 và 2,1% vào năm 2023. So với dự báo kinh tế vĩ mô của các nhân viên ECB vào tháng 9 năm 2020, ECB đã hạ thấp triển vọng lạm phát cho năm 2020 và 2022, đồng thời dự kiến ​​hoạt động toàn cầu và tăng trưởng thương mại sẽ giảm nhẹ vào năm 2021. Biên bản cuộc họp của ECB cũng cho thấy trong bối cảnh tình hình dịch bệnh không chắc chắn cao như hiện nay, phương án mua trái phiếu khẩn cấp sẽ hiệu quả hơn việc cắt giảm lãi suất, người ta tin rằng việc cắt giảm lãi suất tiếp theo ở mức vốn đã rất thích hợp có thể tác động đến tăng trưởng kinh tế và lạm phát. Tối thiểu. Ai đó đã cảnh báo rằng sự không chắc chắn vẫn ở mức cao và tâm lý tích cực có thể sớm biến mất. Tất cả các thành viên đều nhất trí rằng cần hỗ trợ thêm và bày tỏ lo ngại về những rủi ro liên quan đến sự phát triển tỷ giá hối đoái, có thể tác động tiêu cực đến triển vọng lạm phát. Theo quan sát, Kỳ vọng lạm phát của nhân viên hệ thống Euro trong tháng 12 thấp hơn nhiều so với mục tiêu lạm phát của ủy ban quản lý.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng ở Vương quốc Anh trong tháng 11, tài khoản thương mại hàng hóa được điều chỉnh theo mùa trong tháng 11 của Vương quốc Anh, tỷ lệ GDP hàng tháng trong tháng 11 của Vương quốc Anh, tài khoản thương mại được điều chỉnh theo mùa trong tháng 11 của Eurozone, tỷ lệ bán lẻ hàng tháng của Hoa Kỳ vào tháng 12 và Hoa Kỳ Tỷ lệ hàng năm của PPI vào tháng 12, tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng vào tháng 12 ở Hoa Kỳ và giá trị ban đầu của chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan ở Hoa Kỳ vào tháng Giêng.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 90,20. Những nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell trong thời gian này là nguyên nhân chính khiến chỉ số USD suy yếu. Powell nói rằng bây giờ không phải là lúc để thảo luận về việc thoát khỏi chính sách tiền tệ nới lỏng. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, được hỗ trợ bởi kỳ vọng của các nhà đầu tư về các biện pháp kích thích kinh tế mở rộng ở Hoa Kỳ, đã hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 90,70 và hỗ trợ đáy gần 89,70.


EUR/USD

EUR đã dao động và củng cố vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,2150. Ngoài những lo ngại về các sự kiện sức khỏe cộng đồng toàn cầu và cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra của Ý, tiếp tục kìm hãm tỷ giá hối đoái, việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu điều chỉnh giảm triển vọng cho các hoạt động kinh tế ngắn hạn cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực khiến EUR suy yếu. Tuy nhiên, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực của những nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell đã hạn chế sự đi xuống của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2250 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2050.


GBP/USD

GPB đã dao động tăng vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút. Tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức 1,3690. Ngoài sự suy yếu của chỉ số đô USD dưới sự đàn áp của những nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell, người đã hỗ trợ tỷ giá hối đoái, những nhận xét lạc quan của Thống đốc Ngân hàng Anh cũng hỗ trợ tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, những lo ngại về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở Anh đã hạn chế khả năng tăng tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3800 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3600.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.