English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chứng khoán châu Âu mở cửa cao hơn khi đàm phán tiến triển, giá dầu giảm trước cuộc họp Fed

Thị trường chứng khoán châu Âu mở cửa cao hơn vào thứ Ba do các dấu hiệu tiến triển hơn nữa trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga, điều này cũng mang lại sự cứu trợ rất cần thiết cho thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Chứng khoán châu Âu mở cửa cao hơn khi đàm phán tiến triển, giá dầu giảm trước cuộc họp Fed© Reuters.

Theo Geoffrey Smith

Thị trường chứng khoán châu Âu mở cửa cao hơn vào thứ Ba do các dấu hiệu tiến triển hơn nữa trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga, điều này cũng mang lại sự cứu trợ rất cần thiết cho thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Tâm lý cũng được cải thiện bởi sự đảo chiều mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán Trung Quốc, diễn ra mạnh mẽ sau sự can thiệp bằng lời nói từ ngân hàng trung ương và chính phủ hứa hẹn sẽ giữ thị trường chứng khoán ổn định và hỗ trợ nền kinh tế.

Đến 4:20 AM EDT (0820 GMT), Euro Stoxx 50 đã tăng 100 điểm, tương đương 2,7%, trong khi Stoxx 600 tổng thể tăng 2,1%. Cổ phiếu tăng điểm lớn nhất trong số các thị trường chính là CAC 40 của Pháp với mức tăng 2,6% trong khi FTSE 100  kém hiệu quả với mức tăng chỉ 1,6%.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã bắt đầu thể hiện thái độ "mang tính xây dựng hơn" trong các cuộc đàm phán, đồng thời lặp lại quan điểm của ông rằng tư cách thành viên NATO - một cơ hội quan trọng của Nga - đã nằm ngoài tầm với của Ukraine.

Vào cuối ngày thứ Ba, phụ tá của Tổng thống Ukraine Mikhaylo Podolyak tuyên bố rằng các lực lượng Ukraine đã bắt đầu một cuộc phản công ở một số khu vực. Đoạn video chưa được kiểm chứng hôm thứ Tư tuyên bố cho thấy 15 máy bay trực thăng của Nga bị phá hủy hoặc hư hại tại một căn cứ không quân bên ngoài Kherson.

Các tin tức khác cho thấy thị trường có thể bị chi phối bởi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và cuộc họp báo tiếp theo của Chủ tịch Jerome Powell. Lần tăng lãi suất đầu tiên trong gần bốn năm gần như là chắc chắn, khiến hướng dẫn của Powell là biến số quan trọng. Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng Hai có khả năng chiếm ưu thế trong giao dịch sớm trước Fed.

Ở những nơi khác, các nhà đầu tư sẽ lo lắng khi nhìn vào thị trường trái phiếu Nga vào một ngày mà nó có một số khoản thanh toán lãi suất lớn bằng đồng đô la và đồng euro đến hạn. Để đối phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây, Điện Kremlin có luật cho phép nó trả nợ nước ngoài bằng đồng rúp, một thứ có thể sẽ bị các cơ quan xếp hạng và trái chủ coi là một khoản nợ. Đồng rúp bất chấp việc tăng giá gần 2% sau một cái gật đầu với các cuộc đàm phán hòa bình đang diễn ra.

Cổ phiếu công nghệ nổi bật trong phiên giao dịch sớm, theo sau các đối tác Trung Quốc cao hơn. Mọi con mắt đều đổ dồn vào Prosus (AS: PRX), dự kiến được niêm yết tại Hà Lan. Việc bắt đầu giao dịch cổ phiếu bị trì hoãn do các vấn đề trong việc xác lập giá.

Cổ phiếu BMW tăng 1,6%, bối cảnh tích cực vượt trội so với cảnh báo lợi nhuận từ nhà sản xuất ô tô do chiến tranh Ukraine. Giống như Volkswagen (DE: VOWG_p), BMW đang gặp vấn đề về sản xuất do phụ thuộc vào dây chuyền sản xuất tại Ukraine.

Tại Vương quốc Anh, cổ phiếu của tập đoàn IG Group chuyên về cá cược chênh lệch đã giảm 3,3% sau khi các con số trong quý tài chính thứ ba của nó bị so sánh với cơn sốt cổ phiếu meme năm ngoái.

Trên thị trường ngoại hối, đồng euro tăng 0,4% so với đồng đô la ở mức 1,0994 đô la, trong khi đồng bảng Anh tăng 0,1% ở mức 1,3056 đô la. Chỉ số dollar index đã giảm 0,4% ở mức 98,665.

Giá dầu thô tăng trở lại sau khi giảm mạnh vào thứ Ba, được xác nhận bằng mức tăng 3,75 triệu thùng. Giá dầu thô giao sau Brent đã trở lại trên 100 đô la với mức tăng 3% lên 103,03 đô la / thùng, trong khi dầu thô của Mỹ tăng 2,4% ở mức 98,73 đô la / thùng.

Investing