English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán tương lai Mỹ giảm sau tuần biến động

Chỉ số Dow tương lai đã giảm vào tối Chủ nhật sau một tuần giao dịch đầy biến động sau khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm trong khi báo hiệu nhiều đợt tăng tương tự.

 Chỉ số Dow tương lai đã giảm vào tối Chủ nhật sau một tuần giao dịch đầy biến động sau khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm trong khi báo hiệu nhiều đợt tăng tương tự.

Đến 6:45 PM ET (10:45 PM GMT) Dow Jones tương lai đã giảm 0,5% trong khi S&P 500 tương lai  Nasdaq 100 tương lai đều giao dịch thấp hơn 0,6% .

Kết quả thu nhập quý đầu tiên sẽ tiếp tục trong tuần này, mặc dù với tốc độ chậm hơn, với các công ty như Palantir Technologies Inc (NYSE: PLTR), BioNTech SE (NASDAQ: BNTX) và Novavax Inc (NASDAQ: NVAX) dự kiến ​​sẽ báo cáo kết quả trước giờ mở cửa vào thứ Hai.

Những người tham gia thị trường cũng sẽ hướng tới chỉ số giá tiêu dùng của tháng 4 trong bối cảnh kỳ vọng mức tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, giảm so với mức 8,5% của tháng 3. Chỉ số giá sản xuất, là thước đo giá bán buôn, được phát hành vào thứ Năm.

Trong một tin khác, đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã có chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine vào Chủ nhật trong một động thái thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối với quốc gia đang bị đe dọa khi cuộc chiến với Nga gần chạm mốc ba tháng. Mỹ và Nhóm 7 nước cũng tuyên bố sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính ngắn hạn cho Ukraine.

Trong giao dịch của tuần trước, NASDAQ Composite mất 1,54%, S&P 500 mất 0,21% và Dow Jones giảm 0,24%. Đây là tuần giảm thứ sáu liên tiếp đối với Dow và là tuần thứ năm liên tiếp đối với hai chỉ số chính khác.

Trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm ở mức 3,136%, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2018.

Investing