English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Úc mở cửa tuần mới biến động

Chỉ số S & P / ASX 200 của Úc giao dịch biến động quanh mức 7.460 trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, khi giá kim loại quý cao hơn thúc đẩy cổ phiếu các công ty khai thác vàng tăng, trong khi tâm lý lạc quan trở lại và thông báo tiếp quản của Sân bay Sydney cho thấy cổ phiếu hàng không tăng cao hơn .

Chứng khoán Úc mở cửa tuần mới biến động© Reuters.

Chỉ số S & P / ASX 200 của Úc giao dịch biến động quanh mức 7.460 trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, khi giá kim loại quý cao hơn thúc đẩy cổ phiếu các công ty khai thác vàng tăng, trong khi tâm lý lạc quan trở lại và thông báo tiếp quản của Sân bay Sydney cho thấy cổ phiếu hàng không tăng cao hơn .

Hợp đồng tương lai ASX 200 tương lai giảm 0,15%.

Các công ty khai thác hạng nặng cũng giao dịch cao hơn mặc dù giá quặng sắt giảm vào thứ Sáu, với Rio Tinto Ltd (ASX: RIO), BHP Billiton Ltd (ASX: BHP ) và Fortescue Metals Group Ltd (ASX: FMG) thêm lần lượt 0,98%, 1,5% và 0,77%. Các công ty khai thác vàng cũng tăng khi giá tăng, với Evolution Mining Ltd (ASX: EVN) tăng 5,65% và St Barbara Ltd (ASX: SBM) tăng 6,41%. Trong khi đó, Sydney Airport Holdings Ltd (ASX: SYD) đã tăng 2,55% sau khi thông báo rằng họ đã chấp nhận giá thầu tiếp quản trị giá 32 tỷ đô la Úc. Qantas Airways Ltd (ASX: QAN) tăng 3,38%, Flight Centre Ltd (ASX: FLT) tăng 3,5% và Webjet Ltd (ASX: WEB) thêm 2,54%. Các công ty năng lượng cũng tăng cao hơn trong bối cảnh giá dầu thô mạnh hơn, với Santos Ltd (ASX: STO) tăng 2,05%, Oil Search Ltd (ASX: OSH) tăng 1,3%, Woodside Petroleum Ltd (ASX: WPL) tăng 1,77% và Beach Energy Ltd (ASX: BPT) tăng 2,34%.

Trên thị trường trái phiếu, lãi suất trái phiếu Úc 10 năm gần mức thấp nhất trong 2 tuần là 1,741%, trong khi lãi suất trái phiếu Mỹ 10 năm giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần là 1,455%.

Vào đầu tuần, những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo niềm tin kinh doanh NAB, tâm lý người tiêu dùng Westpac cũng như thay đổi việc làm dự kiến công bố vào cuối ngày.

Ở New Zealand, chỉ số NZX 50 chỉ tăng 0,06% lên 13084.

Investing