English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Á biến động, CK Trung Quốc tiếp tục giảm với lo ngại về nền kinh tế

Chứng khoán châu Á chứng kiến ​​giao dịch không ổn định vào thứ Tư khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ để biết thêm tín hiệu về nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong khi chứng khoán Trung Quốc sụt giảm thêm do dữ liệu kinh tế yếu hơn.

CK Châu Á biến động, CK Trung Quốc tiếp tục giảm với lo ngại về nền kinh tế© Reuters

Theo Ambar Warrick

Chứng khoán châu Á chứng kiến ​​giao dịch không ổn định vào thứ Tư khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ để biết thêm tín hiệu về nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong khi chứng khoán Trung Quốc sụt giảm thêm do dữ liệu kinh tế yếu hơn.

Chỉ số blue-chip Shanghai Shenzhen CSI 300 của Trung Quốc giảm 0,9%, trong khi chỉ số Shanghai Composite giảm 0,5% sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát cổng nhà máy của nước này thu hẹp lần đầu tiên sau một năm. Lạm phát tiêu dùng cũng tăng ít hơn dự kiến, do việc phong tỏa chống COVID-19 làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế địa phương.

Dữ liệu ảm đạm đã làm xấu đi tâm lý đối với các thị trường Trung Quốc, trong bối cảnh hy vọng rằng nước này sẽ giảm bớt các quy tắc COVID-19 nghiêm ngặt của mình.

Trung Quốc đang phải vật lộn với đợt bùng phát COVID tồi tệ nhất kể từ tháng 5, chứng kiến ​​sự xuất hiện trở lại của các biện pháp hạn chế di chuyển ở một số trung tâm kinh tế. Điều này cũng đã làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư đối với đất nước.

Chứng khoán Hồng Kông cũng bị ảnh hưởng nặng nề do tâm lý xấu đi đối với Trung Quốc, với chỉ số Hang Seng mất 1,5%.

Nhưng cổ phiếu bất động sản Trung Quốc là điểm sáng duy nhất. Các nhà phát triển bất động sản bao gồm Country Garden Holdings Company Ltd (HK: 2007), Gemdale Corp (SS: 600383) và Beijing Capital Co Ltd (SS: 600008) tăng từ 6% đến 15% khi chính phủ mở rộng một chương trình tài chính hỗ trợ tăng nợ trong lĩnh vực bị coi là khó khăn.

Các thị trường châu Á khác biến động trái chiều. Các thị trường chứng khoán sử dụng nhiều công nghệ tiếp tục được hưởng lợi từ kỳ vọng về {{frl || các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Hoa Kỳ}}. Chỉ số Taiwan Weighted tăng 2%, trong khi chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,8%.

Chỉ số blue-chip Nifty 50 của Ấn Độ giảm 0,1%, trong khi chỉ số S & P / ASX 200 của Úc tăng 0,6%.

Dữ liệu CPI lạm phát của Hoa Kỳ vào ngày thứ Năm dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ hơn về đường đi của lãi suất Hoa Kỳ, do Fed báo hiệu rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát đạt đến đỉnh điểm.

Nhưng do ngân hàng trung ương cũng báo hiệu rằng lãi suất có thể sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn dự kiến ​​ban đầu, thị trường châu Á có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ, với dự đoán sớm cho thấy một cuộc đua sát sao. Kết quả như vậy có thể sẽ dẫn đến bế tắc chính trị cho Hoa Kỳ, nghĩa là không có thay đổi lớn nào đối với chính sách tài khóa.

Investing