English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK châu Á tăng nhưng GDP của Nhật Bản gây thất vọng

Dầu tăng vào sáng thứ Tư ở Châu Á, tăng hơn 1 đô la / thùng vào đầu phiên giao dịch với hy vọng nhu cầu nhiên liệu sẽ phục hồi ở Trung Quốc, khi quốc gia này dần dần nới lỏng một số biện pháp phong tỏa chống COVID-19 .

CK châu Á tăng nhưng GDP của Nhật Bản gây thất vọng© Reuters.

Theo Gina Lee

Dầu tăng vào sáng thứ Tư ở Châu Á, tăng hơn 1 đô la / thùng vào đầu phiên giao dịch với hy vọng nhu cầu nhiên liệu sẽ phục hồi ở Trung Quốc, khi quốc gia này dần dần nới lỏng một số biện pháp phong tỏa chống COVID-19 .

Dầu Brent tương lai đã tăng 0,38% lên 112,35 đô la vào lúc 11:42 PM ET (3:42 AM GMT). WTI tương lai tăng 0,82% lên 110,53 đô la, giảm một số khoản lỗ sau khi dầu giảm khoảng 2% trong phiên trước.

Thượng Hải đã đạt cột mốc ba ngày liên tiếp không có trường hợp COVID-19 mới nào bên ngoài khu vực cách ly vào thứ Ba và đưa ra kế hoạch chấm dứt tình trạng phong tỏa kéo dài hơn sáu tuần.

Giám đốc điều hành của SPI Asset Management, Stephen Innes, cho biết: "Trong thời gian tới, những tin tức ít khủng khiếp hơn về Trung Quốc có thể đưa ra một cú hích dưới dạng nhu cầu và giá dầu sẽ tăng cao hơn nhiều, điều này có lợi cho các nhà sản xuất nhưng lại có hại cho tâm lý người tiêu dùng".

Trong khi đó, dữ liệu dự trữ dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy mức giảm 2,445 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 5. Các dự báo do Investing.com chuẩn bị đã dự đoán mức tăng 1,533 triệu thùng, trong khi mức tăng 1,618 triệu thùng đã được báo cáo trong tuần trước nữa.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu kho dự trữ dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Tại Nga, sản lượng đã giảm gần 9% vào tháng 4 năm 2022 và mức sản xuất của nước này giảm nhiều so với mức yêu cầu theo thỏa thuận của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +).

Tuy nhiên, áp lực về giá vẫn tiếp tục khi các báo cáo rằng Hoa Kỳ đang cho phép Tập đoàn Chevron (NYSE: CVX) đàm phán giấy phép dầu với Petróleos de Venezuela, S.A. của Venezuela, tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với các cuộc thảo luận như vậy, các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú vào thứ Tư.

"Những thay đổi được đề xuất cuối cùng có thể dẫn đến nhiều dầu thô hơn được tung ra thị trường."

Cũng được các nhà đầu tư chú ý là việc Liên minh châu Âu đã thất bại hôm thứ Hai trong việc thuyết phục Hungary dỡ bỏ quyền phủ quyết đối với đề xuất cấm vận dầu mỏ của Nga. Tuy nhiên, một số nhà ngoại giao hy vọng có thể đạt được một thỏa thuận trong hội nghị thượng đỉnh ngày 30-31 / 5.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cũng cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất khi cần thiết để kiềm chế lạm phát.

Investing