English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Cơ quan Tiền tệ Singapore nới lỏng chính sách tiền tệ

Cơ quan tiền tệ Singapore nới lỏng chính sách tiền tệ như dự kiến lần đầu tiên sau ba năm, trong khi nền kinh tế Singapore hầu như không tránh khỏi suy thoái kinh tế.

Giống như các nền kinh tế châu Á khác dựa vào thương mại, nền kinh tế Singapore đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự leo thang của chiến tranh thương mại Trung-Mỹ và sự suy thoái chung của nền kinh tế toàn cầu.

 

Cơ quan Tiền tệ Singapore (Monetary Authority of Singapore - MAS) thông qua thiết lập tỷ giá hối đoái chính sách thay vì mức lãi suất để quản lý chính sách tiền tệ, cho phép SGD tăng hoặc giảm so với các loại tiền từ các đối tác thương mại lớn trong một khoảng chính sách “bí mật”.

 

MAS cho biết họ sẽ hạ thấp độ dốc của khoảng tỷ giá hối đoái hiệu quả danh nghĩa (NEER) của SGD và duy trì độ rộng và điểm giữa của khoảng chính sách tỷ giá hối đoái không thay đổi.

 

SGD/USD tăng nhẹ

 

"Độ dốc hơi giảm. Họ không nói chính sách trung lập, vì vậy điều này cho thấy độ dốc vẫn tích cực", nhà phân tích Brian Tan của Barclays nói.

 

"Có thể chính sách sẽ được nới lỏng hơn nữa trong tương lai. Quan điểm cơ bản của chúng tôi là nếu tăng trưởng kinh tế yếu, thì họ phải hành động trở lại", Tan nói thêm.

 

Lần cuối cùng Cơ quan tiền tệ Singapore hạ thấp khoảng cách chính sách NEER là vào tháng 4/2016, khi độ dốc được đặt thành 0, vì cả tăng trưởng kinh tế và triển vọng lạm phát đều bị lu mờ.

 

Dữ liệu sơ bộ được công bố vào thứ Hai cho thấy tăng trưởng kinh tế của Singapore trong quý thứ ba thấp hơn dự kiến, nhưng nó không rơi vào suy thoái kỹ thuật.

 

11 nhà phân tích được khảo sát bởi Reuters đều kỳ vọng rằng Singapore sẽ tuân thủ xu hướng nới lỏng tiền tệ toàn cầu, khi sự bất ổn kinh tế quốc tế nóng lên.

 

MAS đã tăng độ dốc của phạm vi chính sách hai lần vào năm ngoái để kiềm chế giá tăng và tăng cường tỷ giá hối đoái nội tệ, đây là lần đầu tiên trong sáu năm để thắt chặt chính sách tiền tệ.

 

Nhưng tranh chấp thuế quan kéo dài giữa Trung Quốc và Mỹ đã phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu của nhiều nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại, bao gồm cả Singapore. Trung Quốc và Mỹ là hai thị trường xuất khẩu lớn nhất tại Singapore.

 

Sản xuất đặc biệt khó khăn, căng thẳng thương mại và suy thoái theo chu kỳ trong ngành công nghiệp điện tử đang gây áp lực.

 

Chính phủ Singapore dự kiến sẽ ra mắt một ngân sách hào phóng trước cuộc bầu cử vào năm tới. Đảng cầm quyền hy vọng sẽ xoa dịu quan ngại cảm thấy suy thoái kinh tế của người đi bầu.

 

Theo Reuters