English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Coinbase ra mắt tính năng thông minh để tuân thủ tiền điện tử

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã công bố một tính năng mới để hỗ trợ các tổ chức tài chính thực hiện những quy trình tuân thủ tiền điện tử của họ.

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã công bố một tính năng mới để hỗ trợ các tổ chức tài chính thực hiện những quy trình tuân thủ tiền điện tử của họ.

Coinbase ra mắt tính năng thông minh để tuân thủ tiền điện tử
Coinbase ra mắt tính năng thông minh để tuân thủ tiền điện tử

Vào ngày 28 tháng 4, công ty đã tiết lộ “Coinbase Intelligence” sẽ đưa ra giải pháp để tuân thủ về tiền điện tử trên quy mô lớn.

Phía công ty cho biết họ đặc biệt chú trọng trong việc theo kịp các quy định mới trên toàn cầu và muốn đảm bảo rằng mọi người đều có thể tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử một cách an toàn.

Tính năng mới được công bố sẽ giải quyết nhu cầu tuân thủ của “các tổ chức tài chính, doanh nghiệp tiền điện tử, cơ quan thực thi pháp luật và các tập đoàn mới sử dụng tiền điện tử”.

Tính năng sẽ cung cấp một dịch vụ có tên Coinbase Know Your Transaction (KYT), một công cụ sàng lọc giao dịch. Điều này sẽ cho phép các tổ chức tài chính và doanh nghiệp tiền điện tử “chủ động quản lý rủi ro dựa trên hệ thống chấm điểm độc quyền của chúng tôi”.

Dịch vụ KYT có thể được sử dụng như một API (giao diện có thể lập trình ứng dụng) để tự động hóa việc giám sát giao dịch theo thời gian thực. Mục đích là để bảo vệ chống lại các tác nhân xấu và các giao dịch giả mạo.

Trên thực tế, những kẻ xấu sẽ sử dụng một dịch vụ như Tornado Cash để trộn lẫn hoặc ngụy tạo các giao dịch.

KYT cũng cho phép người dùng nhận cảnh báo để có thể chủ động quản lý rủi ro nếu có thay đổi đối với hồ sơ của họ và cho quét các giao dịch liên quan đến chống rửa tiền.

Công ty cũng đã thay đổi nền tảng phân tích của mình thành “Coinbase Tracer”. Nền tảng, đã được sử dụng bởi các chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật, hiện liên kết hoạt động với các thực thể trong thế giới thực để mô tả dòng chảy của tài sản tiền điện tử.

Nó cũng có thể được sử dụng để hạn chế các vụ lừa đảo, cho thấy các rủi ro và cảnh báo. Công ty kết luận rằng họ có nhiệm vụ đáp ứng các vấn đề tuân thủ trong tương lai.

Tại Coinbase, chúng tôi rất chú trọng trong việc phát triển thị trường tiền điện tử một cách công bằng và tuân thủ nhằm thúc đẩy sự đổi mới và mở rộng tự do kinh tế cho tất cả mọi người.

Các nhà quản lý và nhà lập pháp rất đồng tình việc bổ sung các tính năng mới, nhưng đối với người dùng thông thường, Coinbase đang trở nên giống như một ngân hàng truyền thống. Vào tháng 3, Coinbase tuyên bố khách hàng ở Canada, Singapore và Nhật Bản sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung về các giao dịch của họ.

Hầu hết các ngân hàng đều đặt ra các giới hạn về giao dịch, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, báo cáo giao dịch lại với chính phủ, áp đặt các khoản phí khổng lồ và hạn chế những gì khách hàng có thể làm với tiền của họ.

Khi các cơ quan quản lý toàn cầu ngày càng thắt chặt với ngành công nghiệp tiền điện tử, các sàn giao dịch tập trung sẽ có ít lựa chọn ngoài việc đi theo con đường này và Coinbase dường như đang dẫn đầu. Cổ phiếu của công ty (COIN) đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 115$ vào ngày 28 tháng 4.

Nguồn: Martin Young – Beincrypto

tintucnft