English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

CPI của Nhật Bản hoạt động tốt, USD/JPY đạt mức thấp nhất trong 6 ngày

Đảng Dân chủ sắp đạt được thỏa thuận về gói kích cầu của Biden. Theo Financial Times, Chủ tịch Hạ viện Dân chủ Nancy Pelosi cho biết hôm Chủ nhật rằng Quốc hội sắp đạt được thỏa thuận về chi tiêu cho chương trình an sinh xã hội và khí hậu của Biden.

Đảng Dân chủ sắp đạt được thỏa thuận về gói kích cầu của Biden. Theo Financial Times, Chủ tịch Hạ viện Dân chủ Nancy Pelosi cho biết hôm Chủ nhật rằng Quốc hội sắp đạt được thỏa thuận về chi tiêu cho chương trình an sinh xã hội và khí hậu của Biden. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Pelosi cho biết: "90% dự luật đã được thông qua và được viết thành văn bản. Chúng tôi chỉ cần đưa ra một số quyết định cuối cùng." Khi Pelosi đưa ra nhận xét trên, Biden đã ở Tela trước khi đến Rome để tham gia vào G20. Ngôi nhà ở Washington tiếp đón Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer và Thượng nghị sĩ Joe Manchin. Sau này là những nhân vật chủ chốt trong phe ôn hòa. Ông tin rằng tổng chi phí của toàn bộ gói kích thích kinh tế không thể vượt quá 1,5 nghìn tỷ USD. Đảng Dân chủ đã phải vật lộn để tìm nguồn thu nhập mới để chi trả cho kế hoạch trị giá 2 nghìn tỷ USD này, và họ nhắm vào các doanh nghiệp và những người giàu có. Tờ Wall Street Journal tuyên bố rằng Đảng Dân chủ đề xuất áp thuế thu nhập mới đối với doanh nghiệp, thu nhập cá nhân và thu nhập từ vốn của những người Mỹ giàu có để thanh toán cho dự luật. Kế hoạch thuế mới này nhằm mục đích huy động hàng trăm tỷ đô la từ tài sản của khoảng 700 tỷ phú ở Hoa Kỳ. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN hôm Chủ nhật rằng đề xuất đang được xem xét bởi Wyden, Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện của bang Oregon, sẽ áp thuế hàng năm đối với lợi nhuận vốn chưa thực hiện đối với tài sản thanh khoản mà các tỷ phú nắm giữ.


Ngoài ra, vì tranh chấp thương mại Bắc Ireland, thỏa thuận thương mại song phương đạt được giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu sau khi rời Liên minh châu Âu hiện đang bị treo bởi một sợi dây. Theo báo chí đưa tin hôm thứ Sáu, 22 giờ Miền Đông, sau khi Thủ tướng Anh Johnson đe dọa đơn phương hủy bỏ một phần thỏa thuận theo Điều 16 của Nghị định thư Bắc Ireland, các quan chức EU đang thảo luận về sự cần thiết phải chuẩn bị cho những lời đe dọa đáp trả mạnh mẽ. Những người trong cuộc cho biết, EU có thể cân nhắc việc chấm dứt thỏa thuận thương mại với Anh nếu Chính phủ Anh không thực hiện các cam kết liên quan đến Bắc Ireland sau Brexit. Những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Liên minh châu Âu đã thông báo với Vương quốc Anh rằng họ sẽ không thảo luận về cái gọi là văn bản pháp lý do chính phủ Anh đệ trình. Chính phủ Anh đề xuất sửa đổi một số nội dung của hiệp định, bao gồm các quy định về hỗ trợ của chính phủ và lưu thông hàng hóa. EU sẽ không đưa ra các giải pháp dựa trên những sửa đổi này. Truyền thông bình luận rằng nếu EU thực sự chấm dứt thỏa thuận thương mại, nó sẽ khiến nền kinh tế Anh vốn đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nguồn cung, rơi vào tình trạng hỗn loạn, đồng thời làm tăng chi phí của các công ty EU làm ăn với khách hàng Anh.


Hôm nay, dữ liệu cần được chú ý là chỉ số môi trường kinh doanh IFO tháng 10 của Đức, Chỉ số hoạt động quốc gia của Fed tại Chicago tháng 9 của Mỹ và Chỉ số hoạt động sản xuất của Fed tháng 10 tại Dallas của Mỹ.


Vàng/USD

Thứ sáu tuần trước, vàng đã biến động đi lên, phá vỡ mốc 1800 và lập lại mức cao nhất trong 6 tuần. Tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1798. Ngoài việc chỉ số đô la Mỹ suy yếu dưới áp lực tổng hợp của dữ liệu kinh tế yếu và thị trường chứng khoán châu Âu và châu Mỹ tăng giá, vốn tạo nên hỗ trợ mạnh cho vàng, lợi suất trái phiếu Mỹ yếu hơn cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ cho sự suy yếu của vàng. Tuy nhiên, bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang trong thời hạn đã hạn chế đà tăng của vàng. Sự chú ý của ngày hôm nay tập trung vào tình hình áp lực gần 1810 và hỗ trợ thấp hơn gần 1790.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã dao động giảm vào thứ Sáu tuần trước, làm mới mức thấp nhất trong 6 ngày và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh 113,60. Ngoài sự suy yếu của chỉ số đô la Mỹ dưới sự đàn áp tổng hợp của các yếu tố tiêu cực như lợi suất trái phiếu Mỹ giảm và dữ liệu kinh tế yếu kém, tạo nên một áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, dữ liệu CPI tốt của Nhật Bản trong thời gian này là cũng là một yếu tố quan trọng tạo áp lực khiến tỷ giá suy yếu. Dữ liệu cho thấy CPI tháng 9 của Nhật Bản tăng so với cùng kỳ năm ngoái, lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 114,50 và hỗ trợ bên dưới là gần 112,50.


USD/CAD

USD/CAD dao động và hợp nhất vào thứ Sáu tuần trước, đường hàng ngày đóng cửa nhẹ và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch gần 1,2350. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật gần mốc 1.2400 đã tạo thành áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số đô la Mỹ dưới áp lực tổng hợp của nhiều yếu tố tiêu cực cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực lên tỷ giá hối đoái sự suy yếu của tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế tốt của Canada trong khoảng thời gian trên cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2450 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2250.


Bài viết được cung cấp bởi ACXFX.