English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đà lao dốc của cổ phiếu dược phẩm khiến Phố Wall nhuốm sắc đỏ

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Ba (17/11), khi sức nóng gần đây của thị trường hạ nhiệt trong bối cảnh cổ phiếu dược phẩm giảm mạnh và dữ liệu kinh tế gây thất vọng, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Ba (17/11), khi sức nóng gần đây của thị trường hạ nhiệt trong bối cảnh cổ phiếu dược phẩm giảm mạnh và dữ liệu kinh tế gây thất vọng, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 167.09 điểm (tương đương 0.6%) xuống 29,783.35 điểm. Chỉ số S&P 500 lùi 0.5% xuống 3,609.53 điểm, chỉ số Nasdaq Composite mất 0.2% còn 11,899.34 điểm.

Cổ phiếu CVS Health và Walgreens Boots Alliance đã giảm sau khi Amazon triển khai hoạt động kinh doanh dược phẩm, cho phép giao thuốc miễn phí cho các thành viên hạng Prime. Cổ phiếu Walgreens “bốc hơi” 9.6% và cổ phiếu CVS lao dốc 8.6%. Cổ phiếu Amazon nhích 0.2%.

Cổ phiếu Home Depot cũng góp phần vào đà sụt giảm, mất 2.5% mặc dù kết quả kinh doanh quý 3/2020 khả quan. Cổ phiếu này cũng đã bứt phá khoảng 24% so với 1 năm trước khi hoạt động mua sắm trang hoàng sửa chữa nhà cửa trong đại dịch vẫn tiếp diễn. Cổ phiếu Walmart cũng nhuốm sắc đỏ, lùi 2% ngay cả sau khi công bố kết quả lợi nhuận cao hơn dự báo trong quý trước.

Tâm lý thị trường cũng chịu ảnh hưởng sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ tăng thấp hơn dự báo trong tháng 10. Cụ thể, doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng 0.3% trong tháng trước, thấp hơn dự báo tăng 0.5% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Cổ phiếu Tesla đã vượt qua xu hướng tiêu cực trên thị trường, vọt 8.2% sau khi S&P Dow Jones Indices cho biết nhà sản xuất ô tô điện sẽ tham gia vào chỉ số S&P 500, bắt đầu vào ngày 21/12/2020. Đây là một động thái được dự đoán từ trước đối với cổ phiếu này. Trước ngày 16/11, cổ phiếu Tesla đã tăng gấp 4 lần trong năm nay.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Ba sau một ngày leo dốc trên Phố Wall, với Dow Jones và S&P 500 đều ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục.

“Việc thị trường nghỉ ngơi là điều tự nhiên và kết quả hơi thất vọng về doanh số bán lẻ đang tạo điều kiện thuận lợi cho điều này”, Chris Larkin, Giám đốc điều hành giao dịch và đầu tư sản phẩm tại E-Trade, nhận định.

Vào ngày 16/11, Dow Jones và S&P 500 nhảy vọt sau khi Moderna công bố dữ liệu thử nghiệm cho thấy vắc-xin ngừa Covid-19 của công ty có hiệu quả hơn 94%, qua đó làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ.

Đây là thông báo tích cực thứ 2 liên quan đến vắc-xin ngừa Covid-19 trong 1 tuần. Pfizer và BioNTech hôm ngày 09/11 cho biết vắc-xin của họ đã có hiệu quả hơn 90% trong thử nghiệm giai đoạn cuối.

FILI