English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đà tăng của cổ phiếu công nghệ giúp Nasdaq Composite leo dốc 3 phiên liền

Nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng của chứng khoán Mỹ vào ngày thứ Năm (22/7), bất chấp sự gia tăng bất ngờ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vốn làm dấy lên một số lo ngại về nền kinh tế và khiến lợi suất trái phiếu thấp hơn.

Nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng của chứng khoán Mỹ vào ngày thứ Năm (22/7), bất chấp sự gia tăng bất ngờ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vốn làm dấy lên một số lo ngại về nền kinh tế và khiến lợi suất trái phiếu thấp hơn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones nhích 25.35 điểm lên 34,823.35 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.2% lên 4,367.48 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite dẫn đầu đà tăng thị trường, cộng 0.3% lên 14,684.60 điểm.

Nhà đầu tư đã quay trở lại với nhóm cổ phiếu công nghệ yêu thích của họ khi sự lạc quan về lĩnh vực này tăng lên trước các báo cáo lợi nhuận vào tuần tới của một số tên tuổi lớn nhất trong ngành này. Cổ phiếu Salesforce tiến 2.5%, còn cổ phiếu Amazon và Facebook đều tăng 1.4%.

“Giữa việc lãi suất giảm, lo ngại về tăng trưởng kinh tế và sự tái bùng phát số ca nhiễm Covid-19 đã làm tăng thêm một số bất ổn, nhóm cổ phiếu công nghệ trông giống như một điểm đến tự nhiên thu hút nhà đầu tư cho đến khi chúng ta có được giải pháp tốt hơn cho những vấn đề này”, Yung-Yu Ma, Giám đốc chiến lược đầu tư tại BMO Wealth Management, nhận định.

Cổ phiếu Microsoft cộng 1.6% sau khi Citi nâng giá mục tiêu, nói rằng gã khổng lồ công nghệ có khả năng vượt qua dự báo của Phố Wall khi báo cáo kết quả lợi nhuận quý 2 vào tuần tới. Citi dự đoán cổ phiếu Microsoft sẽ vọt hơn 30% trong năm tới. Cổ phiếu Apple tiến gần 1% sau khi Canaccord Genuity cho biết có “nhu cầu mạnh mẽ” đối với các sản phẩm Apple trước khi kết quả kinh doanh công bố vào tuần tới.

Thị trường chung tiếp tục tăng cao, đôi khi được dẫn dắt bởi những cổ phiếu giá trị khi mức độ lạc quan kinh tế cao và vào những ngày như thứ Năm, nhóm cổ phiếu công nghệ chiếm vị trí dẫn đầu.

Dow Jones đã tăng 0.3% từ đầu tuần đến nay và còn thấp hơn 1% so với mức cao kỷ lục, phục hồi từ mức sụt giảm hơn 700 điểm vào ngày 19/7.

Một số nhà đầu tư tin rằng các cổ phiếu liên quan đến việc tái mở cửa kinh tế sẽ tăng lần nữa và cổ phiếu công nghệ sẽ lại quay đầu giảm.

Chứng khoán Mỹ đã chịu sức ép vào đầu phiên sau khi số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ bất ngờ tăng lên 419,000 người, cao hơn so với dự báo 350,000 người từ Dow Jones và nhiều hơn mức điều chỉnh tăng 368,000 người so với kỳ trước.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lùi xuống 1.265% sau dữ liệu việc làm thất vọng. Lãi suất đã rớt xuống mức đáy 5 tháng là 1.17% hồi đầu tuần này.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, thường được xem là những cổ phiếu chu kỳ có thành quả hoạt động gắn liền với hướng đi của nền kinh tế, đã nhuốm sắc đỏ với cổ phiếu JPMorgan, Bank of America và Wells Fargo đều giảm hơn 1%.

Tuy nhiên, mùa báo cáo lợi nhuận quý 2 mạnh mẽ vẫn tiếp tục, với American Airlines công bố lợi nhuận trong quý vừa qua, chấm dứt chuỗi 5 quý thua lỗ liên tiếp, nhờ sự phục hồi nhu cầu đi lại và viện trợ của Chính phủ. Cổ phiếu American Airlines đã giảm 1.1% vào ngày thứ Năm. Tương tự, cổ phiếu Southwest Airlines báo cáo lãi trong quý, nhưng cổ phiếu này đã mất 3.4%.

Cho đến nay, có 15% số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh, trong đó có đến 88% số công ty có lợi nhuận cao hơn dự báo, theo Refinitiv. Trong số các công ty đã báo cáo, có 84% số công ty có doanh thu vượt kỳ vọng.

FILI