English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đà tăng của cổ phiếu công nghệ thúc S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới vào ngày thứ Tư (07/7) khi nhà đầu tư đổ xô quay lại những cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn.

Chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới vào ngày thứ Tư (07/7) khi nhà đầu tư đổ xô quay lại những cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số S&P 500 tiến 0.34% lên mức cao mọi thời đại 4,358.13 điểm sau khi chỉ số này đứt mạch 7 phiên tăng liên tiếp trong ngày hôm trước. Chỉ số Dow Jones cộng 104.42 điểm lên 34,681.79 điểm. Nasdaq Composite gần như đi ngang tại mức 14,665.06 điểm bất chấp việc lập kỷ lục mới trong phiên ngay sau khi mở cửa.

Với lãi suất giảm và Phố Wall lo ngại về đỉnh tăng trưởng kinh tế, nhà đầu tư đã quay trở lại với những cổ phiếu công nghệ lớn. Cổ phiếu Apple và Amazon đều đã leo dốc 15% trong tháng trước, cao hơn nhiều so với mức tăng 3.1% của S&P 500. Khép phiên ngày thứ Tư, cổ phiếu Apple tiến 1.8% và cổ phiếu Amazon tăng gần 0.6%.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống mức thấp 1.296% vào ngày thứ Tư. Theo biên bản cuộc họp gần nhất, Fed đã thảo luận về việc thu hẹp chương trình mua tài sản nhưng chưa vội vàng tiến hành.

Nhóm cổ phiếu năng lượng chìm trong sắc đỏ khi giá dầu suy yếu. Dầu WTI đã tích tắc leo lên đỉnh 6 năm vào ngày 06/7 trước khi quay đầu giảm. Dầu thô tiếp tục giảm giá vào ngày thứ Tư.

Cổ phiếu Occidental Petroleum sụt gần 3.4%, còn cổ phiếu APA Corp. và Pioneer Natural Resources đều giảm 2.3%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng bao gồm Goldman Sachs và Bank of America tiếp tục giảm vào ngày thứ Tư khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài lại giảm, qua đó ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng lợi nhuận của ngành.

Các nhà đầu tư có thể lo lắng rằng nền kinh tế có thể đang gần đạt đỉnh và một sự điều chỉnh có thể sắp xảy ra. Ngoài sự tự mãn trên thị trường, sự kết hợp của áp lực tỷ suất lợi nhuận, lo ngại lạm phát, việc Fed thu hẹp chính sách và mức thuế có thể cao hơn có thể góp phần vào đà sụt giảm, các chiến lược gia thị trường cho biết.

FILI