English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu Brent giảm hơn 5% về gần mốc 101 USD/thùng

Giá dầu giảm vào ngày thứ Tư (06/4) sau khi dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ tăng, và sau thông tin rằng các quốc gia tiêu thụ lớn cũng giải phóng dự trữ dầu cùng với Mỹ để đối phó những lo ngại về nguồn cung.

Giá dầu giảm vào ngày thứ Tư (06/4) sau khi dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ tăng, và sau thông tin rằng các quốc gia tiêu thụ lớn cũng giải phóng dự trữ dầu cùng với Mỹ để đối phó những lo ngại về nguồn cung.

Các quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ giải phóng 120 triệu thùng từ dự trữ chiến lược, bao gồm 60 triệu thùng dầu từ Mỹ, theo 2 nguồn tin thân cận. Cam kết 60 triệu thùng của Mỹ là một phần trong kế hoạch của Washington giảm phóng 1 triệu thùng/ngày trong 6 tháng tới cho mức tổng 180 triệu thùng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent lùi 5.22% xuống 101.07 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 5.6% còn 96.23 USD/thùng.

Thị trường dầu thô đã trải qua nhiều tuần biến động, với giá dầu tăng do lo ngại về nguồn cung sau cuộc chiến Nga – Ukraine và các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Moscow của Mỹ và các đồng minh.

Gần đây, thị trường dầu thô lao dốc sau các đợt giải phóng dự trữ dầu cùng với dụ báo rằng nhu cầu ở Trung Quốc sẽ giảm khi đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại đã khiến nhiều thành phố bao gồm Thượng Hải phải phong tỏa.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 2.4 triệu thùng trong tuần gần nhất, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm từ các chuyên gia phân tích. Sản lượng dầu tại Mỹ cũng tăng, đạt 11.8 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ cuối năm 2021, và sản lượng được dự báo sẽ tiếp tục tăng. Mỹ cũng đã giải phóng gần 4 triệu thùng từ kho dự trữ chiến lược trong tuần qua.

Mỹ và các đồng minh vào ngày thứ Tư đã chuẩn bị các lệnh trừng phạt mới đối với Moscow vì các vụ giết hại dân thường ở miền Bắc Ukraine. Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường.

Các biện pháp trừng phạt do Liên minh châu Âu (EU) đề xuất, buộc phải có 27 thành viên của khối thông qua, là sẽ cấm mua than của Nga và ngăn các tàu Nga vào cảng của EU.

Anh cũng thúc giục G7 và NATO thống nhất thời gian loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga.

Những lo lắng về nhu cầu cũng tăng sau khi giới chức Trung Quốc mở rộng phong tỏa Thượng Hải đối với tất cả 26 triệu dân của trung tâm tài chính.

FILI