English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu Brent lên sát 111 USD/thùng

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Năm trước sức ép từ đồng USD mạnh hơn và đà sụt giảm của các thị trường chứng khoán toàn cầu nhưng lại nhận được sự hỗ trợ từ mối lo lắng về nguồn cung sau khi EU phát thảo kế hoạch áp dụng các biện pháp trừng phạt mới với Nga, trong đó có lệnh cấm vận dầu thô.

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Năm trước sức ép từ đồng USD mạnh hơn và đà sụt giảm của các thị trường chứng khoán toàn cầu nhưng lại nhận được sự hỗ trợ từ mối lo lắng về nguồn cung sau khi EU phát thảo kế hoạch áp dụng các biện pháp trừng phạt mới với Nga, trong đó có lệnh cấm vận dầu thô.

 

Hợp đồng dầu thô Brent tương lai cộng 76 xu lên 110.90 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI tại Mỹ khép phiên tăng 45 xu lên 108.26 USD/thùng.

Đồng USD phục hồi lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2002, một ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khẳng định sẽ áp dụng các biện pháp mạnh mẽ để chống chọi với lạm phát.

Đồng USD mạnh cũng khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Chứng khoán Mỹ lao dốc trong ngày thứ Năm khi nhà đầu tư xa lánh các kênh đầu tư rủi ro do lo lắng rằng Fed có thể tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay để ghìm cương lạm phát.

FILI