English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu Brent rớt mốc 100 USD/thùng lần đầu tiên kể từ giữa tháng 3

Giá dầu giảm mạnh vào ngày thứ Hai (11/4), xuống mức thấp nhất kể từ thán 02/2022 và nối dài đà giảm trong 2 tuần liên tiếp khi các đợt phong tỏa ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Giá dầu giảm mạnh vào ngày thứ Hai (11/4), xuống mức thấp nhất kể từ thán 02/2022 và nối dài đà giảm trong 2 tuần liên tiếp khi các đợt phong tỏa ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu Brent lùi 4.18% xuống 98.48 USD/thùng, lần đầu tiên rớt mốc 100 USD/thùng kể từ ngày 16/3/2022. Hợp đồng dầu WTI mất 4.04% còn 94.29 USD/thùng. Trong phiên, hợp đồng này đã dao động ở mức 92.93 USD/thùng, mức thấp chưa từng thấy kể từ ngày 25/02/2022.

“Sự lây lan dịch Covid-19 ở Trung Quốc là yếu tố tiêu cực nhất tác động đến thị trường”, Andy Lipow, Chủ tịch tại Lipow Oil Associates, nhận định. “Nếu dịch Covid-19 lan rộng toàn Trung Quốc sẽ dẫn đến xuất hiện nhiều đợt phong tỏa hơn, tác động đến thị trường dầu có thể rất lớn”.

Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, và khu vực thượng Hải tiêu thụ khoảng 4% lượng dầu thô cả nước.

Khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu xuất hiện khi bên cung của phương trình luôn ở phía trước và là trung tâm chú ý do Nga đóng vai trò là nhà sản xuất và xuất khẩu dầu khí chủ chốt.

Tuần trước, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) thông báo các quốc gia thành viên sẽ giải phóng 120 triệu thùng dầu từ kho dự trữ khẩn cấp, trong đó có 60 triệu thùng từ Mỹ. Thông báo này được đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ giải phóng 180 triệu thùng từ Dự trữ Dầu Chiến lược (SPR), trong một nỗ lực kìm hãm đà tăng giá dầu.

Hợp đồng dầu WTI giảm 1% trong tuần trước, còn hợp đồng dầu Brent mất 1.5%, với cả 2 hợp đồng đã giảm tuần thứ 4 trong 5 tuần qua.

Tuy nhiên, các công ty trên Phố Wall đã nhanh chóng chỉ ra rằng việc giải phóng kho dự trữ dầu khẩn cấp sẽ làm giảm sự tăng vọt giá dầu trong ngắn hạn, nhưng không giải quyết được các vấn đề cơ bản trên thị trường.

FILI