English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dầu có phiên giảm đầu tiên trong 4 phiên

Giá dầu giảm phiên đầu tiên trong 4 phiên vào ngày thứ Năm (26/8), trong bối cảnh lo ngại mới về sự phục hồi nhu cầu khi ngày càng có nhiều các biện pháp hạn chế đi lại được áp đặt để ngăn sự lây nhiễm Covid-19.

Giá dầu giảm phiên đầu tiên trong 4 phiên vào ngày thứ Năm (26/8), trong bối cảnh lo ngại mới về sự phục hồi nhu cầu khi ngày càng có nhiều các biện pháp hạn chế đi lại được áp đặt để ngăn sự lây nhiễm Covid-19.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent lùi 50 xu (tương đương 0.7%) xuống 71.75 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 65 xu (tương đương 1%) còn 67.71 USD/thùng.

Các đợt bùng phát mới do biến thể Covid-19 Delta đang làm tăng lo ngại về sức mạnh của đà phục hồi kinh tế toàn cầu, qua đó ảnh hưởng đến nhu cầu dầu và các hàng hóa khác.

Góp phần giúp giá dầu vọt 10% cho đến ngày 25/8, dự trữ dầu thô tại Mỹ đã giảm tuần thứ 3 liên tiếp trong tuần trước, trong khi nhu cầu nhiên liệu chung tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết.

Tuy nhiên, bức tranh nhu cầu không hoàn toàn lạc quan.

“Sụt giảm dự trữ là thông tin đáng hoan nghênh, nhưng đà giảm mạnh trong xuất khẩu dầu thô và nhu cầu nhiên liệu máy bay mờ nhạt đã ngăn cản giá dầu nối dài đà tăng”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Oanda, nhận định.

Cũng theo dữ liệu từ EIA, dự trữ các sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, đã tăng trong tuần trước, tăng 0.6 triệu thùng lên 138.46 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 0.3 triệu thùng trước đó.

Dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt 3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 20/8/2021, cao hơn một chút so với dự báo giảm 2.7 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Reuters. Ở mức 432,6 triệu thùng, dự trữ dầu thô tại Mỹ ghi nhận thấp nhất kể từ tháng 01/2020.

Đà tăng của giá dầu trong tuần này được hỗ trợ bởi sự cố ngừng hoạt động lớn ở Mexico, nơi xảy ra một vụ hỏa hoạn vào ngày 22/8 ở một giàn khoan ngoài khơi làm ít nhất 05 công nhân thiệt mạng và làm giảm sản lượng hơn 400,000 thùng/ngày.

FILI