English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu đảo chiều giảm, đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp

Giá dầu đảo chiều giảm vào ngày thứ Năm (05/11), chịu sức ép bởi sự gia tăng ổn định số ca nhiễm Covid-19 và khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa rõ ràng, CNBC đưa tin.

Giá dầu đảo chiều giảm vào ngày thứ Năm (05/11), chịu sức ép bởi sự gia tăng ổn định số ca nhiễm Covid-19 và khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa rõ ràng, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu WTI lùi 36 xu (tương đương 0.9%) xuống 38.79 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent mất 38 xu (tương đương 0.9%) còn 40.85 USD/thùng.

Ủy ban điều hành Liên minh châu Âu (EU) đã hạ dự báo kinh tế vào sáng ngày thứ Năm, cho biết thêm rằng nền kinh tế sẽ không phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19 cho tới năm 2023.

“Đó là một chỉ báo nhu cầu rất tiêu cực”, Bob Yawger, Giám đốc Hợp đồng tương lai năng lượng tại Mizuho, nhận định.

Italy đã công bố số ca nhiễm trong 1 ngày cao nhất vào ngày 05/11, trong khi Mỹ đã vượt qua 100,000 ca nhiễm trong 1 ngày vào tuần trước, một con số cao kỷ lục.

Ngân hàng Trung ương Anh quốc (BoE) đã tăng cường kích thích mua trái phiếu khi chuẩn bị cho những thiệt hại kinh tế từ các lệnh phong tỏa mới và nguy cơ Brexit rình rập. BoE cho biết kinh tế nước Anh dự kiến giảm kỷ lục 11% trong năm 2020.

John Kilduff,  Đối tác của Again Capital LLC, cho biết các lệnh phong tỏa mới ở châu Âu sẽ loại bỏ nhu cầu 1.5 triệu thùng/ngày.

Ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden được dự đoán sẽ giành chiến thắng trước đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi chiến thắng 2 bang quan trọng, trong khi ông Trump đưa ra cáo buộc gian lận mà không có bằng chứng, đồng thời nộp đơn kiện và yêu cầu kiểm phiếu lại trong cuộc tranh cử căng thẳng chưa có kết quả.

Xu hướng và việc kiểm phiếu hiện tại cho thấy Đảng Cộng hòa vẫn duy trì quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ, trong khi Đảng Dân chủ sẽ chiếm đa số trong Hạ viện.

FILI