English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu đảo chiều giảm khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh

Giá dầu quay đầu suy giảm vào ngày thứ Năm (12/11), chịu sức ép bởi sự bùng nổ số ca nhiễm Covid-19 đang cản trở nền kinh tế toàn cầu, cùng với đà tăng bất ngờ dự trữ dầu thô tại Mỹ, CNBC đưa tin.

Giá dầu quay đầu suy giảm vào ngày thứ Năm (12/11), chịu sức ép bởi sự bùng nổ số ca nhiễm Covid-19 đang cản trở nền kinh tế toàn cầu, cùng với đà tăng bất ngờ dự trữ dầu thô tại Mỹ, CNBC đưa tin.

Các hợp đồng dầu thô tương lai dao động cùng chiều với chứng khoán Mỹ, vốn cũng giảm điểm do lo ngại về dịch bệnh Covid-19. Châu Âu đang gặp khó khăn với sự tăng vọt số ca nhiễm và các yêu cầu giãn cách xã hội mới. Ở Mỹ, số ca nhiễm mới Covid-19 đã vượt 100,000 ca mỗi ngày trong nhiều ngày qua, và hơn chục bang đã tăng gấp đôi số ca bệnh trong 2 tuần qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu WTI lùi 33 xu xuống 41.12 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent mất 27 xu còn 43.53 USD/thùng.

Dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cũng góp phần nới rộng đà suy giảm, khi cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 4.3 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 913,000 thùng.

Cả 2 hợp đồng dầu WTI và dầu Brent đều nhảy vọt trong tuần này sau khi dữ liệu cho thấy một loại vắc-xin ngừa Covid-19 thử nghiệm đang được phát triển bởi Pfizer Inc và BioNTech có hiệu quả 90%, qua đó làm tăng hy vọng rằng đại dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát.

Tuy nhiên, ngay cả với những tiến triển đó, nhu cầu dầu vẫn biến động. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu toàn cầu khó có thể tăng đáng kể cho đến năm 2021, nếu vắc-xin thành công.

Tương tự, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã hạ dự báo nhu cầu vào ngày thứ 11/11, cho biết tiêu thụ dầu sẽ phục hồi chậm hơn vào năm 2021 so với suy nghĩ trước đó bởi vì tình hình dịch bệnh.

Bộ trưởng Năng lượng Algeria cho biết OPEC+ – nhóm gồm OPEC và các đồng minh bao gồm Nga – có thể gia hạn cắt giảm sản lượng 7.7 triệu thùng/ngày đến năm 2021, hoặc cắt giảm nhiều hơn nữa nếu cần.

FILI