English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu giảm 4 phiên liền khi dự trữ tại Mỹ tăng

Giá dầu giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/3), chịu sức ép bởi lo ngại về nhu cầu suy yếu ở châu Âu và dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng mạnh.

Giá dầu giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/3), chịu sức ép bởi lo ngại về nhu cầu suy yếu ở châu Âu và dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng mạnh.

Một số quốc gia châu Âu đã tạm dừng sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca do lo ngại về các tác dụng phụ có thể xảy ra. Đức đang chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 gia tăng, Italy áp đặt lệnh phong tỏa trên phạm vi toàn quốc mùa Lễ Phục sinh và Pháp có kế hoạch áp đặt các lệnh hạn chế cứng rắn hơn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent lùi 44 xu (tương đương 0.6%) xuống 67.98 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 20 xu (tương đương 0.3%) còn 64.60 USD/thùng.

Giá dầu đã rớt xuống mức đáy trong phiên sau khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô nội địa tăng 2.4 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược với dự báo giảm 1 triệu thùng từ Viện Xăng dầu Mỹ (API) và thấp hơn dự báo vọt 3 triệu thùng từ các chuyên gia phân tích.

Dự trữ dầu thô tại Mỹ đã tăng 4 tuần liên tiếp sau khi hoạt động lọc dầu ở miền Nam bị cản trở bởi thời tiết lạnh giá bất thường hồi tháng trước. Các nhà phân tích cho biết các công ty đang dần khởi động lại các cơ sở và dự kiến sẽ được khôi phục trong vài tuần tới.

Góp phần làm tăng áp lực đối với giá dầu, trong báo cáo định kỳ hàng tháng của mình, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết giá dầu khó có thể tăng mạnh và bền vững bất chấp việc triển khai vắc-xin dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu vào cuối năm nay. Cơ quan này dự báo nhu cầu sẽ không thể quay trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2023.

Đồng USD tăng trước thông báo từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng là một rào cản đối với giá dầu bởi vì đồng USD mạnh hơn làm dầu thô trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

FILI