English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu giảm giá khi thị trường lo ngại về suy thoái

Dầu giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á do lo ngại của các nhà đầu tư về khả năng suy thoái và tiêu thụ yếu hơn.

Dầu giảm giá khi thị trường lo ngại về suy thoái© Reuters.

Theo Gina Lee

Dầu giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á do lo ngại của các nhà đầu tư về khả năng suy thoái và tiêu thụ yếu hơn.

Dầu Brent tương lai giảm 0,44% xuống 110,29 USD lúc 11:38 PM ET (3:39 AM GMT) và dầu thô WTI tương lai giảm 0,41% xuống 109,84 USD.

Các nhà đầu tư lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế. Một số người đã lo ngại về nguy cơ suy thoái toàn thế giới tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế hàng năm ở Davos bắt đầu vào ngày 22 tháng 5.

Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva cho biết hôm thứ Hai rằng bà không mong đợi một cuộc suy thoái đối với các nền kinh tế lớn nhưng rủi ro này là không thể loại trừ.

Nhà phân tích Toshitaka Tazawa của Fujitomi Securities Co., Ltd. nói "Các nhà đầu tư đã bán tháo vì họ dự đoán giá dầu cao hơn sẽ làm giảm tiêu thụ nhiên liệu trên toàn thế giới"

Ông nói: “Nhưng những lo ngại kéo dài về nguồn cung toàn cầu và hy vọng về đà phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc đã cung cấp một số hỗ trợ”. Ông dự đoán giá dầu Brent giao sau sẽ nằm trong khoảng 105 - 115 USD / thùng trong thời gian tới.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, hứa hẹn sẽ kích thích như triển khai các dự án đầu tư mới. Nước này sẽ cung cấp khoản giảm thuế bổ sung hơn 140 tỷ nhân dân tệ (21 tỷ USD) để bù đắp tác động nặng nề của việc phong tỏa đối với các doanh nghiệp.

Thượng Hải đang đặt mục tiêu bình thường hóa cuộc sống từ ngày 1 tháng 6 khi số ca nhiễm COVID-19 giảm.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu có thể sẽ đồng ý về một lệnh cấm vận đối với nhập khẩu dầu của Nga "trong vòng vài ngày", theo Đức, thành viên lớn nhất.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ từ American Petroleum Institute, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Investing