English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu giảm giá khi USD mạnh lên và số giàn khoan của Mỹ tăng

Dầu giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, kéo dài đà giảm của ngày thứ Sáu, khi đồng Đô la mạnh lên và số lượng giàn khoan của Mỹ tăng, ngay cả khi gần một phần tư sản lượng của Vịnh Mexico của Hoa Kỳ vẫn chưa quay trở lại sau các cơn bão Ida và Nicholas.

Dầu giảm giá khi đồng Đô la mạnh lên và số giàn khoan của Mỹ tăng© Reuters.

Dầu giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, kéo dài đà giảm của ngày thứ Sáu, khi đồng Đô la mạnh lên và số lượng giàn khoan của Mỹ tăng, ngay cả khi gần một phần tư sản lượng của Vịnh Mexico của Hoa Kỳ vẫn chưa quay trở lại sau các cơn bão Ida và Nicholas.

Dầu Brent tương lai đã giảm 0,54% xuống 74,90 USD lúc 10:12 PM ET (2:12 AM GMT. WTI tương lai giảm 0,75% xuống 71,28 USD sau khi chuyển sang hợp đồng tháng 11 năm 2021 vào ngày 19 tháng 9. Tuy nhiên, cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều duy trì trên mốc 70 Đô la.

Đồng Đô la nhích lên vào thứ Hai.

Dầu giảm cùng với đồng bạc xanh gần mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Sáu. Dữ liệu của Hoa Kỳ được công bố cùng ngày cho thấy chỉ số kì vọng của người tiêu dùng Michigan  tâm lý của người tiêu dùng Michigan của tháng 9 lần lượt ở mức 67,1 và 71.

Kỳ vọng cũng đang tăng lên rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu giảm dần mua tài sản vào cuối năm 2021, với việc ngân hàng trung ương sẽ đưa ra quyết định chính sách mới nhất vào thứ Tư.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết “WTI có thể giảm trong vài phiên giao dịch tới cho đến khi quỹ đạo của đồng Đô la rõ ràng hơn một chút”.

Số lượng giàn khoan của Hoa Kỳ tăng lên cũng góp phần vào xu hướng giảm giá của dầu. Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan dầu khí đã tăng 9 lên 512 trong tuần tính đến ngày 17 tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020 và gấp đôi mức so với cùng thời điểm vào năm 2020.

Cục Thực thi An toàn và Môi trường Hoa Kỳ cho biết 23% sản lượng dầu thô từ Vịnh Mexico, tương đương 422.078 thùng mỗi ngày, vẫn chưa quay trở lại tính đến thứ Sáu.

Investing