English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu khởi sắc khi đồng USD suy yếu và bão Ian đổ bộ vùng Vịnh Mexico

Giá dầu khởi sắc vào ngày thứ Ba (27/9) từ mức đáy 9 tháng ghi nhận trong phiên trước đó, được hỗ trợ bởi sự gián đoạn nguồn cung ở khu vực Vịnh Mexico nước Mỹ trước cơn bão Ian và đồng USD giảm nhẹ.

Giá dầu khởi sắc vào ngày thứ Ba (27/9) từ mức đáy 9 tháng ghi nhận trong phiên trước đó, được hỗ trợ bởi sự gián đoạn nguồn cung ở khu vực Vịnh Mexico nước Mỹ trước cơn bão Ian và đồng USD giảm nhẹ.

Các chuyên gia phân tích kỳ vọng rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi chung là OPEC+, có thể hành động để chặn đà giảm giá dầu bằng cách cắt giảm nguồn cung, điều này cũng đã hỗ trợ giá dầu. Cuộc họp của OPEC+ về chính sách dự kiến diễn ra vào ngày 05/10/2022.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 2.6% lên 86.27 USD/thùng. Vào ngày thứ Hai (26/9), hợp đồng này đã rớt xuống mức thấp 83.65 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 01/2022.

Hợp đồng dầu WTI cộng 2.33% lên 78.50 USD/thùng.

Giá dầu thô đã tăng vọt vào đầu năm 2022, với dầu Brent tiến gần mức cao mọi thời đại 147 USD/thùng vào tháng 3/2022 sau cuộc xung đột Nga – Ukraine, làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung. Những lo lắng về suy thoái, lãi suất cao và đồng USD mạnh đã gây áp lực lên giá dầu kể từ đó.

Tamas Varga của công ty môi giới dầu PVM nhận định: “Dầu hiện đang chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố tài chính. Trong khi đó, đà phục hồi, như trong sáng nay do bão Ian gây ra ở vùng Vịnh nước mỹ, được xem là một hiện tượng tạm thời”.

Sức mạnh của đồng USD tạm lắng, trước đó đồng bạc xanh đã chạm mức cao nhất trong 20 năm, cũng mang đến một số hỗ trợ. Đồng USD mạnh hơn làm dầu thô trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua sử dụng những đồng tiền khác và có xu hướng gây áp lực cho các tài sản rủi ro.

Việc cắt giảm nguồn cung tập trung sự chú ý vào ngày thứ Ba cung cấp một số hỗ trợ. BP và Chevron cho biết vào ngày thứ Hai rằng sẽ tạm ngưng sản xuất tại các giàn khoan ngoài khơi ở Vịnh Mexico khi bão Ian đổ bộ.

Đà sụt giảm giá dầu đã làm dấy lên suy đoán rằng OPEC+ có thể can thiệp. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq vào ngày thứ Hai cho biết nhóm đang theo dõi giá dầu và không muôn tăng mạnh hay giảm mạnh.

FILI