English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu khởi sắc khi sản lượng tại Mỹ giảm sau bão Ida

Giá dầu tăng hơn 1% vào ngày thứ Tư (08/9), khi các nhà sản xuất dầu ở Vịnh Mexico của Mỹ ghi nhận tiến độ chậm chạp trong việc khôi phục sản lượng sau bão Ida.

Giá dầu tăng hơn 1% vào ngày thứ Tư (08/9), khi các nhà sản xuất dầu ở Vịnh Mexico của Mỹ ghi nhận tiến độ chậm chạp trong việc khôi phục sản lượng sau bão Ida.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent tiến 1.27% lên 72.95 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 1.39% lên 69.3 USD/thùng.

Các nhà sản xuất ở vùng Vịnh vẫn rất khó khăn để khởi động lại hoạt động 9 ngày sau khi bão Ida quét qua khu vực với sức gió mạnh và mưa như trút nước.

Khoảng 80% sản lượng vùng Vịnh của Mỹ vẫn bị gián đoạn vào ngày 07/9, với 79 giàn khoan vẫn chưa hoạt động. Khoảng 17.5 triệu thùng dầu đã thất thoát khỏi thị trường cho đến nay.

Các giếng khoan ngoài khơi vùng Vịnh chiếm khoảng 17% sản lượng dầu của Mỹ.

Các chuyên gia phân tích của ING cho biết: “Các hoạt động lọc dầu có vẻ đang phục hồi nhanh hơn”.

Nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao dữ liệu dự trữ dầu từ Viện Xăng dầu Mỹ (API) công bố vào chiều ngày thứ Tư và từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào ngày thứ Năm (09/9) để có bức tranh rõ ràng hơn về ảnh hưởng của cơn bão đến sản xuất dầu thô và sản lượng lọc dầu.

Vào ngày thứ Tư, EIA cho biết sản lượng dầu thô tại Mỹ giảm 200,000 thùng/ngày xuống 11.08 triệu thùng/ngày trong năm 2021, giảm mạnh hơn so với dự báo giảm 160,000 thùng/ngày trước đó.

Giá dầu cũng được hỗ trợ khi những người biểu tình ở Libya chặn xuất khẩu dầu tại Es Sider và Ras Lanuf, một kỹ kỹ sư dầu khí tại cảng cho biết, mặc dù các kỹ sư khác cho biết sản lượng tại các mỏ khai thác cung cấp cho các cảng không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, các cuộc đàm phán giữa các cường quốc thế giới và Iran đã bị tạm dừng trong gần 3 tháng kể từ cuộc bầu cử Tổng thống mới ở Iran, qua đó làm giảm triển vọng Iran có thể nối lại xuất khẩu dầu.

FILI