English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu quay đầu giảm sau khi chạm đỉnh 2 năm

Giá dầu quay đầu suy giảm vào ngày thứ Hai (07/6), sau khi chạm đỉnh 2 năm nhờ kỳ vọng nhu cầu được cải thiện và các nhà sản xuất OPEC tiếp tục hạn chế nguồn cung.

Giá dầu quay đầu suy giảm vào ngày thứ Hai (07/6), sau khi chạm đỉnh 2 năm nhờ kỳ vọng nhu cầu được cải thiện và các nhà sản xuất OPEC tiếp tục hạn chế nguồn cung.

Giá dầu đã giảm hồi đầu phiên sau khi dữ liệu của Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu thô của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 1 năm vào tháng 5, các nhà phân tích cho biết.

“Điều đó đã lấy đi một số sự nhiệt tình mà các nhà đầu cơ dầu giá lên đã thấy”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định. “Mặc dù chúng tôi nghĩ đó chỉ là tạm thời, nhưng nó cũng đủ để dẫn đến hành động chốt lời”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu Brent lùi 40 xu xuống 71.49 USD/thùng, sau khi chạm mức 72.27 USD/thùng – cao nhất kể từ tháng 5/2019.

Hợp đồng dầu WTI mất 39 xu (tương đương 0.56%) còn 69.23 USD/thùng, trước đó hợp đồng này đã chạm mốc 70 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 10/2018.

Nhà đầu tư cũng bán ra một số hợp đồng khi dầu WTI chạm mốc 70 USD/thùng, dùng mốc này như một cơ hội để chốt lời, chuyên gia phân tích Avtar Sandu của Phillips Futures, chia sẻ.

Dầu thô đã tăng trong 2 tuần qua, với dầu Brent leo dốc 38% từ đầu năm đến nay, còn dầu WTI bứt phá 43%, nhờ những khởi đầu của đà phục hồi từ sự gián đoạn nhu cầu do đại dịch Covid-19 cũng như động thái cắt giảm nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh.

Nhóm các nhà sản xuất OPEC+ đã thúc đẩy giá dầu bằng cách tuân thủ các biện pháp hạn chế nguồn cung cho đến hết tháng 7. Vào ngày thứ Hai, Tổng thư ký OPEC, Mohammad Barkindo, cho biết nhóm này dự báo dự trữ dầu thô sẽ giảm thêm trong những tháng tới.

Các chuyên gia phân tích dự báo giá dầu sẽ tiếp tục tăng, với sự điều chỉnh trong ngắn hạn, do nhu cầu dầu toàn cầu tăng lên sau quyết định nới lỏng các hạn chế vì Covid-19 của Mỹ và châu Âu, trong khi Ấn Độ bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa mới nhất của nước này.

FILI