English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu tăng gần 1% trước thềm cuộc họp quan trọng của OPEC

Giá dầu tăng gần 1% vào ngày thứ Hai (29/3), sau khi Reuters đưa tin rằng Nga sẽ ủng hộ sản lượng dầu ổn định từ OPEC+ trước khi cuộc họp của nhóm các nhà sản xuất dầu diễn ra vào cuối tuần này.

Giá dầu tăng gần 1% vào ngày thứ Hai (29/3), sau khi Reuters đưa tin rằng Nga sẽ ủng hộ sản lượng dầu ổn định từ OPEC+ trước khi cuộc họp của nhóm các nhà sản xuất dầu diễn ra vào cuối tuần này.

Các hợp đồng dầu tương lai đã giảm hồi đầu phiên do thông tin rằng chiếc tàu container làm tắc nghẽn giao thông kênh đào Suez gần 1 tuần nay đã nổi lên lại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu Brent tiến 41 xu lên 64.98 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 59 xu lên 61.56 USD/thùng.

Nga sẽ hỗ trợ sản lượng dầu ổn định trên diện rộng bởi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh bao gồm Nga (OPEC+) trong tháng 5/2021, đồng thời tìm kiếm một mức tăng sản lượng tương đối nhỏ để đáp ứng nhu cầu gia tăng theo mùa.

Reuters đưa tin hồi tuần trước rằng các chuyên gia phân tích kỳ vọng vào một quyết định tương tự như cuộc họp gần nhất khi OPEC+ nhóm họp vào ngày 01/4 để quyết định chính sách sản lượng.

Sản lượng dầu và khí đốt của Nga đã tăng từ 10.1 triệu thùng/ngày trong tháng 02 lên 10.22 triệu thùng/ngày trong giai đoạn từ ngày 01 đến ngày 28/3, 2 nguồn tin trong ngành nói với Reuters, nhìn chung là khớp với kế hoạch của Moscow.

Tại kênh đào Suez, con tàu Ever Given được bao quanh bởi các tàu kéo đang di chuyển chậm rãi ở trung tâm kênh đào vào ngày thứ Hai. ExtraNews cho biết con tàu đang di chuyển với tốc độ 15 hải lý/giờ.

Tuy nhiên, sự gián đoạn trong ngành vận tải biển toàn cầu có thể mất vài tuần và có thể đến vài tháng để giải quyết, các hãng vận tải container hàng đầu cho biết.

Trong khi đó, góp phần kìm hãm đà tăng của giá dầu, một số quốc gia châu Âu đang đối mặt với sự gia tăng số ca nhiễm mới Covid-19 đã thắt chặt các yêu cầu phong tỏa và nhu cầu nhiên liệu trên khắp lục địa này vẫn còn yếu. Tuy nhiên, lệnh phong tỏa ở Anh đã chấm dứt vào ngày thứ Hai.

FILI