English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu tăng hơn 2% khi dự trữ tại Mỹ giảm mạnh

Giá dầu tăng hơn 1 USD vào ngày thứ Tư (22/9) sau khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm, khi hoạt động lọc dầu phục hồi từ những cơn bão gần đây.

Giá dầu tăng hơn 1 USD vào ngày thứ Tư (22/9) sau khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm, khi hoạt động lọc dầu phục hồi từ những cơn bão gần đây.

Bất chấp những chao đảo gần đây từ dữ liệu kinh tế Mỹ, nhu cầu nhiên liệu nói chung vẫn phục hồi về mức trước đại dịch. Sản lượng được cung cấp trong 4 tuần qua đạt gần 21 triệu thùng/ngày, không xa so với mức đỉnh năm 2019.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt 3.5 triệu thùng trong tuần trước xuống còn 414 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates, nhận định: “Giá dầu thô vẫn được hỗ trợ khi nhu cầu phục hồi trên khắp thế giới và dự trữ dầu tiếp tục giảm”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu WTI tiến 1.74 USD (tương đương 2.47%) lên 72.23 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent cộng 1.54 USD (tương đương 2%) lên 75.89 USD/thùng.

Các cơ sở khai thác dầu ở Vịnh Mexico tiếp tục quay trở lại sản xuất, với sản lượng hàng tuần tăng 500,000 thùng/ngày trong tuần gần nhất lên 10.6 triệu thùng/ngày, EIA cho biết. BP vào ngày thứ Tư cho biết tất cả 4 cơ sở khai thác ngoài khơi của họ trong khu vực đã hoạt động trở lại sau siêu bão Ida.

Cũng góp phần hỗ trợ giá dầu là sự khó khăn của các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong việc tăng sản lượng. Giá cả tăng cao ở các thị trường khác như khí thiên nhiên cũng hỗ trợ giá dầu, với thị trường năng lượng thiếu hụt gây ra tình trạng khan hiếm nguồn cung ở châu Âu và châu Á.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đã bắt đầu cuộc họp chính sách 2 ngày vào ngày 21/9, được dự báo sẽ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ, điều này có thể làm giảm khả năng chịu đựng của nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro như dầu.

FILI