English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu tiếp tục giảm hơn 1% khi đồng USD tăng và dịch Covid-19 bùng phát mạnh

Giá dầu giảm hơn 1% vào ngày thứ Tư ( 18/8) sau 4 phiên giảm liên tiếp, khi nhà đầu tư vẫn lo ngại về triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh trên toàn thế giới và đồng USD mạnh hơn.

Giá dầu giảm hơn 1% vào ngày thứ Tư ( 18/8) sau 4 phiên giảm liên tiếp, khi nhà đầu tư vẫn lo ngại về triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh trên toàn thế giới và đồng USD mạnh hơn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent lùi 80 xu (tương đương 1.16%) xuống 68.23 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 1.13 USD (tương đương 1.7%) còn 65.46 USD/thùng.

Chỉ số đồng USD nhích 0.1%, chạm mức cao nhất kể từ tháng 4/2021. Giá dầu thường dao động ngược chiều với đồng USD vì là hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh; đồng USD tăng làm dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài.

Thị trường dầu mỏ đã trải qua nhiều ngày suy giảm do sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Delta ở Mỹ và trên toàn thế giới. Một số quốc gia đã tái áp dụng các lệnh hạn chế đi lại và giao thông hàng không đã giảm bớt trong những tuần gần đây.

Trong khi đó, thị trường được hỗ trợ mức giảm mạnh hơn dự báo của dự trữ dầu thô tại Mỹ, sụt 3.2 triệu thùng trong tuần trước xuống 435.5 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 01/2020. Tuy nhiên, dự trữ xăng tăng nhẹ, qua đó kìm hãm thị trường khởi sắc do những lo ngại về dịch Covid-19.

Tổng sản lượng dầu bình quân 4 tuần của Mỹ cung cấp cho thị trường – một thước đo nhu cầu – là 20.8 triệu thùng/ngày, gần khớp với mức trước đại dịch vào năm 2019. Sản lượng xăng được cung cấp là 9.5 triệu thùng/ngày, chỉ thấp 1% so với mức năm 2019. Nhu cầu nhiên liệu của Mỹ đã tăng ổn định trong năm khi người tiêu dùng nối lại các hoạt động với tỷ lệ tiêm vắc-xin tăng cao.

FILI