English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu tiếp tục tăng nhờ dữ liệu kinh tế Mỹ lạc quan

Giá dầu tiếp tục tăng vào ngày thứ Năm (04/02) nhờ dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ, dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt giảm và OPEC+ quyết định vẫn cắt giảm sản lượng, tuy nhiên, đà tăng của đồng USD đã kìm hãm giá dầu, CNBC đưa tin.

Giá dầu tiếp tục tăng vào ngày thứ Năm (04/02) nhờ dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ, dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt giảm và OPEC+ quyết định vẫn cắt giảm sản lượng, tuy nhiên, đà tăng của đồng USD đã kìm hãm giá dầu, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent tiến 41 xu (tương đương 0.7%) lên 58.87 USD/thùng, trước đó chạm mức cao nhất kể từ ngày 21/02/2020 là 59.04 USD/thùng.

Hợp đồng dầu WTI cộng 0.6% lên 56.02 USD/thùng.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ, vốn cho thấy sự sụt giảm số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước, đã giúp thúc đẩy giá dầu, trong khi nhà đầu tư cũng kỳ vọng dữ liệu tích cực từ báo cáo việc định kỳ mỗi tháng của Chính phủ công bố vào ngày 05/02.

Thị trường càng được củng cố bởi tin tức rằng Đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã thực hiện những bước đầu tiên để thúc đẩy kế hoạch viện trợ kinh tế trị giá 1.9 ngàn tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tuy nhiên, đồng USD mạnh hơn, vốn thường di chuyển ngược chiều với giá dầu, đã phần nào kìm hãm đà tăng của giá dầu. Đồng USD đã tiến lên đỉnh 2 tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Vào ngày 03/02, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh, được gọi chung là nhóm OPEC+, đã gia hạn thỏa thuận nguồn cung dầu ở mức hiện tại, cho thấy rằng các nhà sản xuất vì việc cắt giảm sản lượng đang làm giảm dự trữ dầu thô, trong khi vẫn còn sự không chắc chắn về triển vọng phục hồi nhu cầu khi đại dịch Covid-19 kéo dài.

Cũng trong ngày 03/02, dữ liệu từ Chính phủ cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ trong tuần trước bất ngờ sụt xuống 475.7 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020.

FILI