English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu vọt hơn 2% khi dự trữ nhiên liệu tại Mỹ giảm

Giá dầu tăng hơn 2% vào ngày thứ Tư (03/3), được thúc đẩy bởi đà giảm mạnh dự trữ nhiên liệu tại Mỹ và kỳ vọng rằng các nhà sản xuất OPEC+ có thể quyết định không gia tăng sản lượng khi nhóm họp trong tuần này.

Giá dầu tăng hơn 2% vào ngày thứ Tư (03/3), được thúc đẩy bởi đà giảm mạnh dự trữ nhiên liệu tại Mỹ và kỳ vọng rằng các nhà sản xuất OPEC+ có thể quyết định không gia tăng sản lượng khi nhóm họp trong tuần này.

Dự trữ xăng tại Mỹ đã giảm mạnh kỷ lục trong tuần trước và sản lượng lọc dầu giảm xuống thấp kỷ lục sau đợt bão tuyết lịch sử ở Texas khiến tạm ngừng sản xuất.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ xăng nội địa sụt xuống 243.5 triệu thùng, còn dự trữ các sản phẩm chưng cất giảm nhiều nhất kể từ năm 2003 xuống 143 triệu thùng.

“Mức giảm này 100% là do cơn bão tuyết ở Texas”, John Kilduff, Đối tác tại Again Capital Markets, nhận định.

EIA cũng cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 21.6 triệu thùng, cao kỷ lục, lên 484.6 triệu thùng. Công suất lọc dầu đã giảm xuống chỉ còn 56% tổng công suất, mức thấp nhất được ghi nhận, khi việc sử dụng công suất lọc dầu ở khu vực Gulf Coast giảm xuống 40.9%, mức thấp nhất từ trước đến nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent tiến 1.75 USD (tương đương 2.8%) lên 64.45 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 2.56% lên 61.28 USD/thùng.

Trước đó, giá dầu đã tăng vọt sau khi Reuters đưa tin rằng nhóm OPEC+ bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh như Nga đang xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng từ tháng 3 đến tháng 4/2021 thay vì gia tăng sản lượng.

Trước đó, nhóm này được nhiều người dự báo sẽ nới lỏng cắt giảm sản lượng tại cuộc họp vào ngày 04/3.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait, Mohammad al-Fares, cho biết thị trường đang được hỗ trợ bởi sự lạc quan về vắc-xin tiêm ngừa Covid-19.

Bên cạnh đó, cũng góp phần hỗ trợ giá dầu, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nước này sẽ có đủ nguồn cung vắc-xin ngừa Covid-19 cho tất cả người Mỹ trưởng thành vào cuối tháng 5/2021.

Ông Biden cho biết ông hy vọng rằng nước Mỹ sẽ “trở lại bình thường” vào thời điểm này năm tới và có khả năng sớm hơn nữa.

FILI