English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu WTI giảm 4 phiên liền xuống thấp nhất trong hơn 1 năm

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (26/02), đẩy giá dầu WTI rớt mốc 50 USD/thùng – mức đóng cửa thấp nhất trong hơn 1 năm, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (26/02), đẩy giá dầu WTI rớt mốc 50 USD/thùng – mức đóng cửa thấp nhất trong hơn 1 năm, MarketWatch đưa tin.

Nỗi lo về sự lây lan COVID-19 bên ngoài Trung Quốc, và tác động của nó đến nhu cầu dầu thô, đã lấn át sự hỗ trợ trước đó từ đà tăng thấp hơn dự báo của dự trữ dầu thô tại Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4 trên sàn Nymex lùi 1.17 USD (tương đương 2.3%) xuống 48.73 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 07/01/2019, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy. Hợp đồng này đã tích tắc dao động trên mốc 50 USD/thùng sau dữ liệu nguồn cung.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn Luân Đôn mất 1.52 USD (tương đương 2.8%) còn 53.43 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 10/02/2020.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung dầu thô nội địa cộng 500,000 thùng trong tuần kết thúc ngày 21/02/2020, thấp hơn rất nhiều so với dự báo tăng 1.3 triệu thùng của Viện Xăng dầu Mỹ (API) và dự báo vọt 2.8 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts.

Bên cạnh đó, EIA cũng cho biết dự trữ xăng sụt 2.7 triệu thùng và dự trữ các sản phẩm chưng cất mất 2.1 triệu thùng trong tuần trước. Cả 2 đều lần lượt cao hơn so với dự báo giảm 1.9 triệu thùng xăng và 900,000 thùng sản phẩm chưng cất từ cuộc thăm dò của Platts.

Các sản phẩm xăng dầu cho thấy không có phản ứng nào đối với các báo cáo về vụ nổ và hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu của Tập đoàn Xăng dầu Marathon ở Carson, Calif. vào cuối ngày thứ Ba (25/02). Nhà máy lọc dầu hạt Los Angeles là nhà máy lớn nhất ở bờ Tây, với công suất 363,000 thùng/ngày.

Nỗi lo về sự lây lan COVID-19 bên ngoài Trung Quốc tiếp tục chi phối giao dịch trên các thị trường tài chính, với các tài sản được xem là rủi ro, bao gồm chứng khoán và các hàng hóa, đều chịu sức ép.

“Nhu cầu dầu là yếu tố lớn nhất vào thời điểm này”, Tariq Zahir, Thành viên quản lý tại Tyche Capital Advisors, nhận định. “Nếu chúng ta thấy nhiều nước hơn bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là ở Mỹ, chúng ta có thể thấy giá dầu sẽ rớt mốc 50 USD/thùng đáng kể. Hiện tại, đó không phải là về dữ liệu nguồn cung chúng ta có hàng tuần, đó sẽ là về nhu cầu dầu trên toàn thế giới”.

Số trường hợp nhiễm và tử vong vì COVID-19 bên ngoài Trung Quốc tiếp tục leo cao, đặc biệt là ở Italy, Iran, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sự không chắc chắn vẫn còn về triển vọng cắt giảm thêm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh, được gọi là nhóm OPEC+. Các quan chức nhóm này dự kiến tổ chức cuộc họp vào cuối tuần tới. Nga đã cho thấy sự miễn cưỡng trong việc cùng với Ả-rập Xê-út thúc đẩy cắt giảm nhiều hơn.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng xăng giao tháng 3 sụt 5.1% xuống 1.4549 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 3 mất 4.4% còn 1.4994 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 3 lùi 1.4% xuống 1.821 USD/MMBtu.

FILI